Quang Hải đá 13 phút, suýt khiến Pau FC thủng lưới

Quang Hải thi đấu 13 phút cuối trong trận Pau FC thắng Annecy trên sân khách với tỉ số 2-0.

Bàn thắng vào lưới Rodez ở vòng 11 không giúp Quang Hải giành lại suất đá chính trong đội hình Pau FC. Tuyển thủ Việt Nam vẫn được xếp vào danh sách dự bị khi đội nhà chạm trán Annecy trên sân khách ở vòng 12.

HLV Didier Tholot tung Quang Hải vào sân ở phút 82. Đó là thời điểm Pau FC vừa ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0. Tiền vệ sinh năm 1997 chạm bóng rất ít trong những phút góp mặt trên sân.

Quang Hải đá 13 phút, suýt khiến Pau FC thủng lưới - 1

Quang Hải thi đấu 13 phút trong trận Pau FC thắng Annecy.

Trong khoảng 10 phút cuối trận, Pau FC chơi với đội hình thấp, ưu tiên sự an toàn để bảo vệ tỉ số. Quang Hải hầu như chỉ hoạt động ở sân nhà, cùng các đồng đội phòng ngự. Pau FC hầu như không tấn công khi tuyển thủ Việt Nam góp mặt trên sân, do đó dấu ấn của số 19 rất ít.

Có một tình huống Quang Hải mất bóng suýt khiến Pau FC nhận bàn thua ở cuối trận. Dù vậy, đó không hẳn là một pha bóng lỗi của tiền vệ này. Quang Hải va vào trọng tài chính khi xoay sở vượt qua cầu thủ đối phương. Cầu thủ Annecy cướp bóng và tạo ra cơ hội đối mặt với thủ môn Pau FC.

Trọng tài ngay lập tức ra hiệu xin lỗi Quang Hải. Tình huống đó cũng không dẫn đến bàn thua cho đội khách.

Đây là trận đấu mà Pau FC chơi tốt. HLV Didier Tholot chỉ thay đổi một vị trí trong đội hình ưa thích. Ông đưa Eddy Sylvestre - một cầu thủ nhỏ người nhưng khéo léo - vào đội hình chính thay một tiền vệ có lối chơi dựa nhiều vào sức mạnh là Sessi D'Almeida.

Sự điều chỉnh này giúp tuyến giữa của Pau FC giữ bóng tốt hơn và có nhiều tình huống xử lý bóng uyển chuyển. Từ một đường chọc khe ấn tượng của Sylvestre, Mons Bassouamina tận dụng cơ hội ghi bàn mở tỉ số cho Pau FC. Bàn thắng thứ hai của đội khách là cú đá phạt đền thành công của Erwin Koffi trong hiệp 2.

HLV Didier Tholot sử dụng đủ 5 quyền thay người trong hiệp 2. Quang Hải là cầu thủ dự bị cuối cùng được tung vào sân.

Pau FC thắng chung cuộc với tỉ số 2-0 trên sân của Annecy. Kết quả này giúp đội bóng của Quang Hải tăng 3 bậc trên bảng xếp hạng Ligue 2, lên vị trí thứ 13. Tuy nhiên, Pau FC chỉ hơn nhóm xuống hạng 2 điểm.

https://vtc.vn/quang-hai-da-13-phut-suyt-khien-pau-fc-thung-luoi-ar707504.html

MINH ANH / Theo VTC News