Quang Hải, Bùi Tiến Dũng lên tuyển muộn vì lý do "khó đỡ"

Quang Hải, Bùi Tiến Dũng và 3 cầu thủ khác của Hà Nội gặp sự cố bất ngờ, khiến họ không thể cùng CLB Hà Nội về nước trong sáng 29/8.

Vượt qua Altyn Asyr (Turkmenistan) với tổng tỷ số 5-4 để giành vé vào chung kết liên khu vực AFC Cup 2019, CLB Hà Nội có chuyến di chuyển hành xác để về nước.

Cụ thể, sau 4h bay từ Turkmenistan, toàn đội có mặt tại Nga và phải chờ đợi 10 tiếng ở đây trước khi bay về Việt Nam. 23h25 tối 28/8 (giờ Việt Nam), đội bóng Thủ đô mới bay về Hà Nội và đã có mặt tại sân bay Nội Bài vào lúc 8h25 ngày 29/8.

quang hai bui tien dung len tuyen muon vi ly do kho do
CLB Hà Nội về nước sau tấm vé lịch sử

Hành trình kéo dài hơn 1 ngày khiến thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm khá mệt mỏi, tuy hiên, với Quang Hải, Bùi Tiến Dũng, Thành Lương, Mạch Ngọc Hà và Thành Chung còn mệt hơn khi vẫn chưa thể về nước cùng đồng đội.

Được biết, Quang Hải, Thành Lương và đồng đội đã bị trục trặc giấy tờ tại sân bay, nên bị lỡ chuyến bay về Việt Nam cùng đồng đội. Dự kiến, sáng 30/8, nhóm cầu thủ này mới về đến Hà Nội. Điều này cũng có nghĩa, Quang Hải, Thành Chung và Bùi Tiến Dũng- những cầu thủ có tên trong đợt tập trung tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam- lên tuyển tập trung muộn hơn kế hoạch.

quang hai bui tien dung len tuyen muon vi ly do kho do
Quang Hải, Bùi Tiến Dũng, Thành Chung hội quân muộn hơn kế hoạch với đội tuyển

Việc các tuyển thủ lên tuyển muộn là điều không ai muốn, nhưng rõ ràng việc phải mất quá nhiều thời gian chờ đợi và di chuyển về nước, khiến Quang Hải, Bùi Tiến Dũng, Thành Chung mất nhiều sức.

quang hai bui tien dung len tuyen muon vi ly do kho do
Trên đường di chuyển về Việt Nam, Hà Nội FC dừng chân tại Moscow (Liên bang Nga). Vì vậy, đội bóng số 1 Việt Nam và đại diện công ty T&T Nga có dịp thăm Đại sứ quán Việt Nam và nhận những lời chúc mừng nồng nhiệt từ đại sứ Ngô Đức Mạnh.Thay mặt cho Đại sứ quán Việt Nam tại Nga, đại sứ Ngô Đức Mạnh đã cung cấp thông tin về các hoạt động của người Việt tại xứ sở Bạch Dương. Đại sứ cho biết, người dân Việt Nam đang sinh sống tại Nga rất đam mê bóng đá. Những trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại các giải đấu trong nước và khu vực luôn thu hút được sự quan tâm của kiều bào, cán bộ, nhân viên đại sứ quán. Những cầu thủ như Quang Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh, … là thần tượng của cả cộng đồng người Việt tại Nga.“Trận Hà Nội FC và Altyn Asyr trong khuôn khổ AFC Cup chứng tỏ sự quyết tâm, tài năng của các bạn, chúc đội tiến sâu hơn nữa và giành chức vô địch”- Đại sứ Ngô Đức Mạnh chúc thầy trò Chu Đình Nghiêm.

Huy Phong

quang hai bui tien dung len tuyen muon vi ly do kho do AFC ngợi ca chiến tích của CLB Hà Nội
quang hai bui tien dung len tuyen muon vi ly do kho do HLV Nguyễn Thành Vinh: "Hà Nội đã vươn ra tầm châu lục"
quang hai bui tien dung len tuyen muon vi ly do kho do Hà Nội chiến thắng và nỗi lo thực tế của đội tuyển Việt Nam
quang hai bui tien dung len tuyen muon vi ly do kho do Tuyển Việt Nam: Văn Quyết lại bay, thầy Park có khó nghĩ?
quang hai bui tien dung len tuyen muon vi ly do kho do Truyền thông quốc tế: Cảm hứng Văn Quyết đưa Hà Nội bay cao

/ vietnamnet.vn