Quang Hải bị chấm điểm thấp nhất từ khi chuyển tới Pau FC

Nguyễn Quang Hải bị chấm điểm thấp nhất từ khi chuyển tới Ligue 2 thi đấu trong màu áo Pau FC.

Nguyễn Quang Hải chỉ có vỏn vẹn 8 phút thi đấu chính thức trong trận đấu giữa Pau FC và Annecy ở trận đấu trong khuôn khổ Ligue 2 rạng sáng nay (16/10). Tiền vệ sinh năm 1997 bị Sofascore chấm số điểm 6,4, thấp nhất từ khi chuyển tới Pau FC thi đấu.

Trong 9 trận đã chơi cho đội bóng nước Pháp, Quang Hải 2 lần nhận điểm 6,4, lần còn lại là ở cuộc so tài giữa Pau FC và Sochaux, trong trận đấu mà cầu thủ mang áo số 19 bị đánh giá là mắc lỗi trong pha kèm người dẫn đến bàn thua của đội nhà. 

Trong trận gặp Annecy đêm qua, Quang Hải không để lại nhiều ấn tượng. Tiền vệ 25 tuổi có 5 pha chạm bóng, 3 đường chuyền (tỷ lệ chính xác là 33%), 4 lần mất bóng và không có đường chuyền dài hay cú sút nào.

Quang Hải bị chấm điểm thấp nhất từ khi chuyển tới Pau FC - 1
 

Quang Hải chỉ chơi 8 phút trong chiến thắng 2-0 của Pau FC. 

Một tình huống Quang Hải mất bóng suýt khiến Pau FC nhận bàn thua ở cuối trận. Dù vậy, đó không hẳn là một pha bóng lỗi của tiền vệ này. Quang Hải va vào trọng tài chính khi xoay sở vượt qua cầu thủ đối phương. Cầu thủ Annecy cướp bóng và tạo ra cơ hội đối mặt với thủ môn Pau FC.

Trọng tài ngay lập tức ra hiệu xin lỗi Quang Hải. Tình huống đó cũng không dẫn đến bàn thua cho đội khách.

Đây là trận đấu mà Pau FC chơi tốt. HLV Didier Tholot chỉ thay đổi một vị trí trong đội hình ưa thích. Ông đưa Eddy Sylvestre - một cầu thủ nhỏ người nhưng khéo léo - vào đội hình chính thay một tiền vệ có lối chơi dựa nhiều vào sức mạnh là Sessi D'Almeida.

Sự điều chỉnh này giúp tuyến giữa của Pau FC giữ bóng tốt hơn và có nhiều tình huống xử lý bóng uyển chuyển. Từ một đường chọc khe ấn tượng của Sylvestre, Mons Bassouamina tận dụng cơ hội ghi bàn mở tỉ số cho Pau FC. Bàn thắng thứ hai của đội khách là cú đá phạt đền thành công của Erwin Koffi trong hiệp 2.

HLV Didier Tholot sử dụng đủ 5 quyền thay người trong hiệp 2. Quang Hải là cầu thủ dự bị cuối cùng được tung vào sân. Thi đấu trong những phút cuối, khoảng thời gian mà Pau FC phải phòng ngự để bảo toàn chiến thắng, dễ hiểu khi Quang Hải không được dồn bóng để thể hiện khả năng.

Pau FC thắng chung cuộc với tỉ số 2-0 trên sân của Annecy. Kết quả này giúp đội bóng của Quang Hải tăng 3 bậc trên bảng xếp hạng Ligue 2, lên vị trí thứ 13. Tuy nhiên, Pau FC chỉ hơn nhóm xuống hạng 2 điểm.

https://vtc.vn/quang-hai-bi-cham-diem-thap-nhat-tu-khi-chuyen-toi-pau-fc-ar707546.html

HỒNG NAM / VTC News