Quân Syria chiếm đường hầm “bảo bối” của khủng bố tại Đông Damascus

Quân đội Syria vừa khởi động một cuộc đột kích vào ban đêm nhằm vào nhóm khủng bố Al-Nusra Front ở Đông Ghouta của Damascus, chiếm một trong những đường hầm quan trọng và dài nhất mà các tay súng cực đoan đang sử dụng.

quan syria chiem duong ham bao boi cua khung bo tai dong damascus
Một trong những đường hầm dài và quan trọng nhất của phiến quân ở Đông Ghouta.

Các nguồn tin từ chiến trường hôm 1/3 cho hay, lực lượng quân đội Syria đã tiêu diệt và khiến hàng chục tên khủng bố bị thương trong chiến dịch đang diễn ra tại Đông Ghouta.

Các lực lượng Chính phủ Syria được đơn vị pháo binh và tên lửa yểm trợ đã tấn công các phần tử Al-Nusra ở phía Nam Hawsh al-Zawaherah ở Đông Ghouta. Hawsh al-Zawaherah là một trong những phòng tuyến quan trọng nhất của Al-Nusra Front tại Đông Ghouta.

Cuộc tấn công diễn ra sau khi lệnh ngừng bắn hàng ngày kéo dài trong 5 tiếng kết thúc đã đập tan phòng tuyến quan trọng này của Al-Nusra. Điều này giúp quân đội Syria giành được quyền kiểm soát một tiểu đoàn phòng không chiến lược.

Quân Chính phủ Syria đã giành quyền kiểm soát đối với mạng lưới đường hầm do khủng bố sử dụng, gồm một dãy hầm nhiều tầng dài 7km, chạy từ vùng đất trang trại nông nghiệp al-Rayhan ở phía Bắc tới phía Nam Hazarma.

Hiện quân đội Syria đang tiến về thị trấn Otaya, phía Nam của tiểu đoàn phòng không vừa tái chiếm được ở khu vực chiến lược Hawsh al-Zawaherah.

Các nguồn tin chiến trường xác nhận, phòng tuyến của khủng bố ở Đông Ghouta đang trên bờ vực sụp đổ hoàn toàn sau khi quân đội Syria tiến về vùng quảng trường al-Shifouniyeh.

quan syria chiem duong ham bao boi cua khung bo tai dong damascus Su-57 đến và đi như cơn gió, ai đang sợ ai?

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu thông báo 2 chiếc tiêm kích tàng hình Sukhoi Su-57 đã trở về nhà sau chỉ vỏn vẹn... ...

quan syria chiem duong ham bao boi cua khung bo tai dong damascus Mệnh lệnh bất ngờ của Putin ở “địa ngục trần gian” Syria

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa ra lệnh ngừng 5 giờ mỗi ngày chiến dịch tấn công của Chính phủ Syria nhằm vào khu vực ...

quan syria chiem duong ham bao boi cua khung bo tai dong damascus Ngày tổn thất đẫm máu nhất của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ trong chiến dịch ở Syria

Thổ Nhĩ Kỳ thiệt hại nặng nề hôm 1.3 trong cuộc tấn công chống lực lượng dân quân người Kurd ở tây bắc Syria với ...

/ Người đưa tin