Quân đội Syria đã kiểm soát được thị trấn Manbij

Theo Bộ Quốc phòng Nga, quân đội Syria đã chiếm được hơn 1.000km2 xung quanh thị trấn Manbij, nơi mà quân đội Mỹ vừa rời đi theo lệnh của Tổng thống Donald Trump.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội Syria đã chiếm được quyền kiểm soát sân bay quân sự Tabqa, 2 nhà máy thủy điện và các cây cầy lớn bắc qua sông Euphrates.

Theo hãng tin Reuters, cờ của Nga và Syria có thể được nhìn thấy cắm tại các tòa nhà ở Manbij, cũng như nhiều xe quân sự.

 

Quân đội Syria nhanh chóng chiếm lại Manbij sau khi Mỹ rời đi

Tình hình trên diễn ra sau khi quân đội Mỹ chủ động rút khỏi thị trấn này, trong khi Thổ Nhĩ Kỳ không cho thấy sự chùn bước khi bị Washington áp đặt các lệnh trừng phạt. Đồng lira của Thổ Nhĩ Kỳ đã mất giá so với đồng USD sau khi Mỹ công bố lệnh trừng phạt mới, tuy nhiên sau đó phục hồi vì các nhà đầu tư nhận ra rằng, Washington chưa động đến các ngân hàng của Thổ Nhĩ Kỳ.

Lực lượng người Kurd được cho là đã đạt được một thỏa thuận với Chính phủ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad để giúp ngăn chặn cuộc xâm lược của Thổ Nhĩ Kỳ.

Kể từ khi phát động chiến dịch quân sự vào hôm 9-10, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng đồng minh ở Syria đã chiếm đóng được nhiều thị trấn và làng mạc ở miền Bắc Syria. Chiến dịch tấn công mà Ankara phát động đã khiến ít nhất 130.000 người phải rời bỏ nhà cửa.

Chiến dịch này được giải thích là một phần trong mục tiêu dài hạn của Ankara nhằm xóa bỏ sự hiện diện của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và lực lượng người Kurd ở Syria. Tuy nhiên, nó đã làm dấy lên lo ngại về khủng hoảng nhân đạo và nỗ lực chống khủng bố trong khu vực.

Quân đội Syria vây chặt nhiều cứ điểm phiến quân ở 'chảo lửa' Idlib

Quân đội Syria đang thọc sâu vào tỉnh Idlib, bao vây nhiều thị trấn bị phiến quân Hồi giáo kiểm soát suốt nhiều năm qua. 

Quân đội Syria thắng lớn,kiểm soát toàn bộ thị trấn chiến lược ở Idlib

Quân đội Syria đã kiểm soát hoàn toàn một thị trấn quan trọng nằm ở tây bắc quốc gia này hôm 21/8 sau các cuộc ...

Phe nổi dậy tháo chạy, quân đội Syria tiến vào thị trấn chiến lược

Sau khi phe nổi dậy rút quân, lực lượng của Tổng thống Assad đang tiến vào thị trấn chiến lược Khan Sheikhoun nhằm giành lại ...

/ anninhthudo.vn