Quan chức Trung Quốc tới hiện trường phát hiện 39 thi thể

Nhân viên sứ quán Trung Quốc tại London tới hiện trường để phối hợp với cảnh sát xác minh thông tin 39 thi thể trong container là công dân nước này.

"Nhân viên đại sứ quán Trung Quốc tại Anh đang trên đường tới hiện trường để xác minh tình hình", Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết trong một thông báo trên tài khoản mạng xã hội Weibo hôm nay, thêm rằng họ chưa có thông tin gì mới để cung cấp vào thời điểm này.

Một đại diện của đại sứ quán Trung Quốc tại London nói với Global Times rằng họ sẽ đưa ra tuyên bố sau khi điều tra.

"Chúng tôi rất đau buồn khi đọc được thông tin về cái chết của 39 người ở Essex, Anh. Chúng tôi đang liên lạc chặt chẽ với cảnh sát Anh để làm rõ và xác minh các báo cáo liên quan", đại sứ Trung Quốc tại Anh Lưu Hiểu Minh đăng trên Twitter.

quan chuc trung quoc toi hien truong phat hien 39 thi the
Cảnh sát và nhân viên pháp y Anh làm việc cạnh xde container chở 38 thi thể ở khu công nghiệp Waterglade hôm 23/10. Ảnh: PA.

Cảnh sát Essex, phía đông London trước đó thông báo thi thể của 31 người đàn ông và 8 phụ nữ trên xe container được phát hiện tại khu công nghiệp Waterglade hôm 23/10 được cho là công dân Trung Quốc. Cảnh sát đang phối hợp với cơ quan nhập cư để điều tra sự việc và cho biết ưu tiên hàng đầu của họ là xác định danh tính các nạn nhân.

Xe container đã được di dời khỏi hiện trường đến nơi đảm bảo hơn tại bến cảng Tilbury gần đó để các thi thể được đưa xuống. Tài xế Mo Robinson, 25 tuổi, đến từ Bắc Ireland, đã bị bắt để phục vụ điều tra. Giới chuyên gia cho rằng các nạn nhân có thể đã bị chết cóng hoặc chết ngạt.

Sự cố này nếu được xác nhận sẽ lặp lại thảm kịch tháng 6/2000, khi 58 người Trung Quốc được phát hiện đã chết trong một xe tải Hà Lan ở cảng Dover phía đông nam nước Anh. Chỉ hai người trên xe sống sót và tài xế bị tuyên án 14 năm tù vì tội ngộ sát.

Năm 2013, cảnh sát Tây Ban Nha và Pháp đã phá đường dây buôn người nhằm buôn lậu người di cư Trung Quốc vào châu Âu và Mỹ với chi phí lên tới 55.000 USD mỗi người. Những kẻ buôn lậu cấp làm giả giấy tờ và đưa người di cư Trung Quốc đến các nước Mỹ, Anh, Tây Ban Nha, Pháp, Hy Lạp, Italy, Ireland và Thổ Nhĩ Kỳ.

 

Huyền Lê (Theo AFP, Global Times)

quan chuc trung quoc toi hien truong phat hien 39 thi the Vụ 39 thi thể trong xe container ở Anh: Những uẩn khúc chưa có lời giải

39 nạn nhân trên chiếc xe container ở Anh có thể đã chết vì cóng với nhiều uẩn khúc đang chờ được điều tra làm ...

quan chuc trung quoc toi hien truong phat hien 39 thi the Hành trình định mệnh của 39 người chết trên xe container

Thùng container xuất phát từ Bỉ, vượt eo biển vào Anh ngày 22/10, trước khi được một tài xế xe đầu kéo chở đi và ...

/ vnexpress.net