Quan chức Mexico nói gió mạnh làm máy bay mất tốc độ, lao xuống đất

Chiếc Embraer 190 chở 103 hành khách cất cánh khi gió mạnh, có thể là nguyên nhân khiến nó rơi và bốc cháy.

quan chuc mexico noi gio manh lam may bay mat toc do lao xuong dat

Nhân viên cứu hộ đưa người bị thương khỏi hiện trường máy bay Mexico gặp nạn. Ảnh: Reuters.

Thống đốc bang Durango, Jose Aispuro hôm nay cho biết chiếc máy bay của hãng Aeromexico gặp phải gió mạnh ngay sau khi cất cánh ở bang Durango, miền bắc Mexico, khiến nó bị mất tốc độ, lao xuống và tiếp đất bằng phần cánh trái, theo AP.

Thông tin của Aispuro trùng hợp với lời kể của một hành khách rằng dường như một luồng không khí mạnh đã đánh trúng máy bay. Một người khác nói rằng máy bay cất cánh thất bại "có thể do quá tải hoặc do một cơn bão lớn vừa bắt đầu đổ bộ vào thành phố".

Phát biểu tại cuộc họp báo, Aispuro nói rằng sau khi tiếp đất, máy bay bị trượt vào một bãi trống theo thế nằm ngang, nhờ đó máng trượt khẩn cấp được kích hoạt, giúp toàn bộ hành khách và phi hành đoàn kịp thời thoát ra ngoài trước khi máy bay bốc cháy.

Thống đốc bang Durango cũng đính chính thông tin có 103 người trên máy bay thay vì con số 101 được công bố trước đó. Những người bị thương đều được đưa tới bệnh viện điều trị, trong đó phi công đang nguy kịch với nhiều vết bỏng.

Giám đốc điều hành hãng Aeromexico, Andres Conesa cho biết chiếc máy bay gặp nạn được bảo trì tốt và mới được đưa vào hoạt động từ tháng hai. Sân bay Guadalupe Victoria đã bị đóng cửa sau sự cố.

Embraer 190 chở 99 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn bị rơi lúc 16h ngày 31/7 (4h ngày 1/8 giờ Hà Nội) ngay sau khi cất cánh từ bang Durango đến thủ đô Mexico City.

Luis Gerardo Fonseca, người đứng đầu cơ quan hàng không dân dụng Mexico cho hay có thể mất vài tháng để tìm hiểu nguyên nhân tai nạn. Ông cho biết dữ liệu ghi âm buồng lái và dữ liệu bay sẽ được giải mã sau khi cứu hộ kết thúc.

quan chuc mexico noi gio manh lam may bay mat toc do lao xuong dat Nạn nhân chui ra từ lỗ hổng máy bay Mexico: "Tôi biết ơn Chúa"

Một hành khách và con gái thoát nạn nhờ chui ra từ lỗ hổng ở thân sau khi máy bay Mexico rơi và bốc cháy.

quan chuc mexico noi gio manh lam may bay mat toc do lao xuong dat Máy bay chở 101 người rơi tại Mexico

Một máy bay thương mại chở khoảng 100 người đã rơi ngay sau khi cất cánh tại sân bay Durango, miền Bắc Mexico.

Huyền Lê

/ https://vnexpress.net