Quan chức kiểm phiếu ở Philadelphia bị dọa giết

Quan chức có trách nhiệm kiểm phiếu ở thành phố Philadelphia nhận được những lời dọa giết trong quá trình diễn ra bầu cử Tổng thống Mỹ 2020.

Al Schmidt, Ủy viên Hội đồng thành phố Philadelphia - một người chịu trách nhiệm kiểm phiếu trong thành phố, cho biết nhân viên của ông nhận được những lời đe dọa giết người kể từ khi cuộc kiểm phiếu bắt đầu vào tuần trước.

"Mọi thứ dường như rất mất trật tự. Chúng tôi đã kiểm những lá phiếu đủ điều kiện do cử tri đi bầu. Những tranh cãi xung quanh những lá phiếu này là điều không thể hiểu nổi”, Al Schmidt cho biết trong cuộc phỏng vấn CBS News. "

Theo Al Schmidt, những người chỉ trích văn phòng của ông đã "nghĩ ra đủ thứ điên rồ" về tính toàn vẹn của hệ thống bầu cử ở thành phố này, gây nghi ngờ về tính công bằng của các điểm bỏ phiếu.

“Trong những ngày gần đây đã có các cuộc gọi đến văn phòng của chúng tôi, cảnh báo chúng tôi với những lời dọa giết”, Al Schmidt tiết lộ.

Quan chức kiểm phiếu ở Philadelphia bị dọa giết - 1
Ông Biden giành chiến thắng trước Trump trong cuộc bầu cử tranh cãi ở Pennsylvania. (Ảnh: Getty)

Ông Trump và chiến dịch của mình tuyên bố chiến thắng của Biden là kết quả của tình trạng gian lận bầu cử. Ông Trump khẳng định, các quan sát viên đảng Cộng hòa tại Pennsylvania nói họ bị từ chối tiếp cận trung tâm kiểm phiếu - nơi cho phép nhân viên ở trong đó có thể làm "những điều tệ hại" với lá phiếu.

Đương kim Tổng thống Donald Trump thất bại trước ông Biden ở bang Pennsylvania vào giai đoạn cuối kiểm phiếu. Ông Trump cho rằng, bang này không tính các phiếu bầu gửi qua thư trước Ngày Bầu cử, song một loạt các phiếu bầu qua thư được kiểm đếm trong những ngày tiếp theo, chủ yếu ở khu vực Philadelphia và Pittsburg.

"Ở Pennsylvania, các đảng viên đảng Dân chủ đã cho phép nhận các lá phiếu 3 ngày sau bầu cử, họ tính những người không có bất kỳ giấy tờ tùy thân nào. Không có dấu bưu điện, không có nhận dạng", ông Trump nói.

Chiến dịch tranh cử của Trump cũng đã khởi kiện ở Pennsylvania, yêu cầu các thẩm phán vô hiệu hóa, loại bỏ một số phiếu bầu gửi qua thư không được tính. Trước Ngày Bầu cử, Tòa án Tối cao của bang đã ra phán quyết, cho biết thời hạn cho các lá phiếu gửi qua thư của các hạt có thể được gia hạn do đại dịch COVID-19.

Luật sư của Trump tố Luật sư của Trump tố "người chết bỏ phiếu" cho Biden
Nhân viên bầu cử Mỹ mắc COVID-19 vẫn tới điểm kiểm phiếu, chết sau Ngày bầu cử Nhân viên bầu cử Mỹ mắc COVID-19 vẫn tới điểm kiểm phiếu, chết sau Ngày bầu cử
Bang Pennsylvania: 2 ứng viên bám đuổi sít sao, Tòa án tối cao ra phán quyết Bang Pennsylvania: 2 ứng viên bám đuổi sít sao, Tòa án tối cao ra phán quyết
Bầu cử Tổng thống Mỹ 2020: Bao giờ kiểm phiếu hoàn tất? Bầu cử Tổng thống Mỹ 2020: Bao giờ kiểm phiếu hoàn tất?

/ vtc.vn