Quan chức cấp cao Đức đột tử ngay trước giờ lên sóng truyền hình

Dư luận Đức hiện đang vô cùng chấn động sau thông tin phó Chủ tịch Hạ viện Thomas Oppermann đột tử ngay trước giờ lên sóng truyền hình.

Truyền thông Đức hôm 26/10 cho biết, phó Chủ tịch Hạ viện Thomas Oppermann đã qua đời ở tuổi 66. Cụ thể, tối 25/10, ngay trước giờ tham gia buổi phỏng vấn trực tiếp với kênh truyền hình ZDF, ông Oppermann bất ngờ gục xuống, ngất xỉu. Sau đó, ông được đưa tới bệnh viện điều trị nhưng đã không qua khỏi.

Quan chức cấp cao Đức đột tử ngay trước giờ lên sóng truyền hình - Ảnh 1

Phó Chủ tịch Hạ viện Thomas Oppermann. Ảnh: DW

Hiện nguyên nhân dẫn tới việc ông Oppermann bị đột tử vẫn chưa được xác định.

Được biết ông Thomas Oppermann đã giữ chức vụ Phó chủ tịch Hạ viện Đức từ năm 2017 đến nay. Bên cạnh đó, ông còn là chính trị gia lãnh đạo đảng Dân chủ Xã hội (SPD). Thông tin về sự ra đi đột ngột của không đã khiến các quan chức Đức vô cùng bất ngờ.

Cụ thể, người đồng lãnh đạo đảng SPD, ông Norbert Walter-Borjans hôm 26/10 đã chia sẻ trên trang Twitter cá nhân, gọi cái chết của ông Oppermann là một "cú sốc lớn đối với tất cả chúng tôi".

Bộ trưởng Lao động và nhà lập pháp đảng SPD Hubertus Heil cũng bày tỏ sự thương tiếc sau vụ việc. Ông viết: "Tôi rất đau lòng sau khi nghe tin tức về cái chết đột ngột của đồng nghiệp và người bạn Thomas Oppermann. Với tất cả nhiệt huyết và tầm nhìn, ông Oppermann đã cống hiên hết mình cho đất nước và nền dân chủ của chúng ta. Tôi xin gửi lời chia buồn tới gia đình ông ấy".

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng tài chính Đức Olaf Scholz đã gọi cái chết của ông Opperman là một mất mát lớn đối với đất nước. Ông bày tỏ: "Chúng ta đã mất đi một chính trị gia tài ba, một phó chủ tịch Hạ viện, một đảng viên SDP tâm huyết và luôn cống hiến hết mình".

Được biết, ông Thomas Oppermann đã để ngỏ khả năng nghỉ hưu sớm từ hồi tháng 8 khi tuyên bố sẽ không tiếp tục tái ứng cử cho một vị trí trong Hạ viện Đức.

Chia sẻ về quyết định này, ông Oppermann cho biết: "Sau 30 năm làm đại biểu trong nghị viện bang Lower Saxony và tại Thượng viện Đức, giờ là lúc thích hợp để tôi làm điều gì đó khác biệt và tiến hành những bước đi mới".

Minh Hạnh (Theo DW)

Trung Quốc công bố nguyên nhân Đại sứ tại Israel đột tử Trung Quốc công bố nguyên nhân Đại sứ tại Israel đột tử
Cựu Tổng thống Ai Cập vừa qua đời, con trai cũng đột tử Cựu Tổng thống Ai Cập vừa qua đời, con trai cũng đột tử

/ www.doisongphapluat.com