Quân cảng Nga ở Syria có thể bị tập kích bằng xuồng tự sát

Các chuyên gia Nga lo ngại khả năng phiến quân sử dụng xuồng chứa thuốc nổ để tấn công cơ sở hậu cần hải quân tại cảng Tartus ở Syria.

quan cang nga o syria co the bi tap kich bang xuong tu sat

Các tàu chiến thuộc Hạm đội biển Đen của Nga. Ảnh minh họa: Tass.

"Điều quan trọng là phải chuẩn bị đối phó với những mối đe dọa toàn diện, bởi chúng ta không thể loại trừ khả năng phiến quân sử dụng xuồng cao tốc để đánh bom tự sát vào các tàu chiến Nga tại quân cảng Tartus", Tass ngày 9/1 dẫn tuyên bố của Tổng biên tập Tạp chí Quốc phòng Nga Igor Korotchenkov.

Ông Korotchenkov dẫn chứng vụ tổ chức khủng bố al-Qaeda sử dụng xuồng chứa thuốc nổ để tấn công tàu khu trục USS Cole của hải quân Mỹ tại vịnh Persian vào năm 2000.

Korotchenkov cho rằng đại sứ quán Nga ở Damascus cũng cần được bảo vệ bằng những hệ thống an ninh và thiết bị điện tử hiện đại, đề phòng nguy cơ bị phiến quân tấn công bằng máy bay không người lái.

Nhà báo quân sự Nga Viktor Murakhovsky cũng nhận định phiến quân Syria có thể chất thuốc nổ lên một chiếc xuồng tự động hoặc một chiếc xe trượt nước hay bất cứ phương tiện nào khác và điều khiển nó lao vào quân cảng Tartus.

Cảnh báo của các chuyên gia Nga được đưa ra sau khi hai cơ sở quân sự chiến lược của Nga trên bờ biển Địa Trung Hải ở Syria là căn cứ không quân Hmeymim và quân cảng Tartus ngày 6/1 bị 13 chiếc UAV mang theo lựu đạn tấn công. Tuy nhiên, lực lượng phòng thủ Nga đã khống chế, bắn hạ toàn bộ số UAV này.

Bộ Quốc phòng Nga cho rằng nhóm phiến quân tấn công căn cứ của Moscow được nước ngoài hỗ trợ về công nghệ, bởi những UAV được sử dụng trong cuộc tấn công chỉ có thể xuất phát từ các quốc gia sở hữu tiềm năng công nghệ hàng đầu về định vị vệ tinh và điều khiển các thiết bị nổ từ xa.

quan cang nga o syria co the bi tap kich bang xuong tu sat Quân đội Syria trút mưa rocket vào phiến quân ở thủ đô

Pháo binh Syria nã hàng trăm quả rocket để dọn đường cho bộ binh tấn công mục tiêu phiến quân ở thủ đô Damascus.

quan cang nga o syria co the bi tap kich bang xuong tu sat Giáo phái của tổng thống Syria dính tới vụ tấn công căn cứ Nga?

Truyền thông Nga và Syria đang suy đoán người đứng sau một loạt vụ tấn công bí ẩn nhằm vào các căn cứ quân sự ...

/ https://vnexpress.net