Quán buffet đuổi khách vì ngồi quá lâu trong khi giá bữa ăn chỉ 52.000 đồng

Quản lý một nhà hàng buffet ở Trung Quốc mắng nhiếc rồi đuổi vị khách đã ngồi suốt 1 tiếng rưỡi trong khi giá bữa ăn chỉ 15 nhân dân tệ (khoảng 52.000 đồng).

Vụ việc đang gây tranh cãi trên mạng xã hội Trung Quốc. Không ít ý kiến chỉ trích quản lý nhà hàng hành động như vậy là thiếu văn minh, quy định của mình có lỗ hổng nhưng lại đổ lỗi cho khách hàng; một số người lại cho rằng khách nào cũng như vậy thì nhà hàng không làm ăn nổi.

Theo truyền thông, khi thấy khách hàng cứ hăng hái ăn uống không ngừng, nữ quản lý nhà hàng bước đến trước mặt anh với vẻ mặt khó chịu và mắng: "Anh ăn kiểu gì vậy? Từ 11h ăn đến 12h30 chưa xong nữa hả? Ai lại ăn lâu như thế?".

Trước câu hỏi thô lỗ này, nam khách hàng chỉ bình tĩnh trả lời ngắn gọn: "Có quy định về thời gian không?". Câu trả lời càng khiến người quản lý thêm phần tức tối, cô lớn tiếng: "Không bán cho anh nữa!".

Nữ quản lý nhà hàng lớn tiếng đuổi vị khách ngồi ăn quá lâu.

Nữ quản lý nhà hàng lớn tiếng đuổi vị khách ngồi ăn quá lâu.

Sau đó, một nam nhân viên lao vào, tỏ vẻ sẵn sàng dùng vũ lực để đẩy khách ra khỏi cửa. Anh ta hung hăng hét lớn: "Ra ngoài! Đi ra ngoài ngay!"

Một số thực khách có mặt hôm đó đã ghi lại được cảnh tượng này và đăng tải lên mạng xã hội; clip nhanh chóng lan truyền, thu hút sự quan tâm, chú ý. Nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra xung quanh vấn đề quyền lợi của khách hàng và nhà hàng.

Một bộ phận cho rằng hành động bảo vệ quyền lợi kinh doanh của nhà hàng là hợp lý, suất ăn giá chỉ 15 nhân dân tệ (52.000 đồng) nhưng khách ngồi quá lâu, chiếm diện tích và làm giảm hiệu quả sử dụng bàn ăn. Theo họ, với mức giá đó, khách cũng nên biết ý, nếu cứ ăn nhiều lại còn ngồi lâu sẽ rất khó cho nhà hàng.

Ngược lại, nhiều ý kiến chỉ trích nhân viên nhà hàng hành động thiếu văn minh, ngang với đuổi khách. Họ cho rằng quy định của nhà hàng có lỗ hổng nhưng lại đổ lỗi cho khách.

Cho đến hiện tại, hai bên liên quan vẫn chưa đưa ra bất kỳ phản hồi chính thức nào. Vụ việc vẫn đang thu hút nhiều tranh cãi về quyền lợi và văn hóa ứng xử của cả khách hàng và nhà hàng.

https://vtcnews.vn/quan-buffet-duoi-khach-vi-ngoi-qua-lau-trong-khi-gia-bua-an-chi-52-000-dong-ar877061.html

Tùy Ý / VTC News