Quán ăn ở 'vùng xanh' của TP.HCM dự kiến được bán tại chỗ từ tuần tới

Trong buổi trao đổi với báo chí bên lề kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV, sáng 22/10, Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi cho biết dự kiến tuần tới, thành phố cho mở lại dịch vụ ăn uống tại chỗ ở những "vùng xanh" đã kiểm soát được dịch.

Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, TP sẽ mở dần dịch vụ ăn uống tại chỗ và một số dịch vụ khác vì đây là đặc điểm của thành phố, để người dân phát triển sinh kế. "Tất nhiên, việc mở lại các dịch vụ này phải theo Bộ tiêu chí an toàn của từng lĩnh vực thành phố đã quy định", ông Mãi nói.

Chủ tịch Phan Văn Mãi cho biết, theo tinh thần Nghị quyết 128 của Chính phủ, thành phố không ra "một công thức chung áp dụng hết cho các địa phương", ngoài những nội dung tương đồng cần liên thông, những vấn đề riêng sẽ do chính quyền địa phương tự quyết.

"Ví dụ như khu vực này ở cấp 1 (nguy cơ thấp - bình thường mới) được mở nhiều dịch vụ hơn địa bàn dịch ở mức 2, 3 (nguy cơ trung bình, cao). Các hoạt động sinh kế cũng theo đó mà mở cửa", ông Mãi nói và cho biết sau khi thành phố công bố cấp độ dịch, các địa phương sẽ dựa vào để mở lại các hoạt động.

Các quán ăn truyền thống vẫn đìu hiu khách vì chưa thể phục vụ tại chỗ. Ảnh: TNO

Từ ngày 1/10, TP.HCM đã cho phép mở lại nhiều ngành nghề, lĩnh vực, trừ quán bar, beer club, pub, spa, massage, dịch vụ làm đẹp, dịch vụ ăn uống tại chỗ, rạp chiếu phim, rạp xiếc, vũ trường, karaoke, trò chơi điện tử; chợ tự phát, bán hàng rong, vé số dạo. Trong đó, dịch vụ ăn uống được hoạt động, nhưng chỉ bán hàng mang đi, không phục vụ tại chỗ. Tuy nhiên, những ngày gần đây một số quán ăn trên địa bàn thành phố đã rục rịch đón khách.

Hôm 19/10, Sở Công thương thành phố kiến nghị UBND TP HCM cho cơ sở dịch vụ ăn uống được bán bằng cả hai hình thức bán mang đi và phục vụ tại chỗ, trừ loại hình kinh doanh bia, rượu.

Điều kiện để các cơ sở này được hoạt động là đáp ứng yêu cầu an toàn trong phòng, chống dịch của ngành y tế và theo Bộ tiêu chí đánh giá hoạt động an toàn chống dịch tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, cửa hàng kinh doanh thực phẩm trên địa bàn TP. Các quán chỉ được hoạt động đến 21h, với công suất phục vụ tối đa 50%; mật độ phục vụ không quá 2 người mỗi bàn, khoảng cách các bàn ăn tối thiểu 2 m.

Dự kiến, ngày 25.10, TP.HCM sẽ công bố mức độ dịch trên toàn thành phố theo quy định của Nghị quyết 128 và hướng dẫn của Bộ Y tế. Sau khi có kết quả công bố, thành phố sẽ căn cứ vào đó để cho phép mở lại các hoạt động.

TP.HCM: Không phong tỏa cả khu phố nếu chỉ phát hiện 1 gia đình có F0 TP.HCM: Không phong tỏa cả khu phố nếu chỉ phát hiện 1 gia đình có F0

Đại diện Sở Y tế TP.HCM cho biết, khi có ca mắc mới trong cộng đồng, các hộ xung quanh chỉ hạn chế tiếp xúc ...

Ngưng kiểm tra giấy xét nghiệm COVID-19 ở 12 chốt cửa ngõ TP.HCM Ngưng kiểm tra giấy xét nghiệm COVID-19 ở 12 chốt cửa ngõ TP.HCM

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân lưu thông, lực lượng chức năng TP.HCM ngưng kiểm tra giấy xét nghiệm COVID-19 âm tính ...

https://nghenghiepcuocsong.vn/quan-an-o-vung-xanh-cu%cc%89a-tp-hcm-du%cc%a3-kien-duo%cc%a3c-ban-ta%cc%a3i-cho%cc%83-tu-tuan-toi/

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống