Quái ngư săn mồi cá hổ: Thủy quái rắc nỗi kinh hoàng dưới nước

Tuy sống ở môi trường nước ngọt nhưng cá hổ sở hữu bộ răng sắc nhọn không kém gì cá mập. Được biết, đây là loài cá rất hung tợn, nguy hiểm bậc nhất châu Phi.

“Quái ngư” săn mồi cá hổ - Ăn thịt cả cá sấu, gieo rắc nỗi kinh hoàng dưới nước. Clip nguồn: Smitsonian Channel

Với những ai coi câu cá là trò tiêu khiển thú vị, thì cá hổ Goliath là một thách thức lớn. Đó là kẻ săn mồi đáng sợ, gieo rắc nỗi kinh hoàng dưới nước nhờ những giác quan nhạy bén. Có thể nói, loài cá này nhận được danh tiếng huyền thoại trong danh sách “quái ngư” nhờ sức mạnh săn mồi hung dữ.

quai ngu san moi ca ho thuy quai rac noi kinh hoang duoi nuoc

Cá hổ Goliath được ví như “quái ngư”, gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các sinh vật ở dưới nước

Cá hổ Goliath sinh sống chủ yếu ở lưu vực sông Congo, sông Lualaba, hồ Upemba và hồ Tanganyika ở miền tây châu Phi. Đây là loài cá có họ hàng với cá ăn thịt Piranha, nhưng xét về trọng lượng, nó lớn hơn Piranha gấp 10 lần, với chiều dài có thể đạt gần 2m.

quai ngu san moi ca ho thuy quai rac noi kinh hoang duoi nuoc

Một con cá hổ Goliath có thể đạt chiều dài gần 2m, nặng trung bình 50kg với hàm răng lởm chởm sắc nhọn như hàm cá mập

Tuy sống ở môi trường nước ngọt nhưng cá hổ Goliath là kẻ săn mồi hung tợn, nguy hiểm bậc nhất châu Phi. Đặc điểm nổi bật của loài cá này là lưng màu ô liu, còn mặt dưới ánh bạc.

Chúng sở hữu bộ răng sắc nhọn như dao găm, có tính sát thương không kém gì hàm cá mập. Với trọng lượng trung bình khoảng 50kg tương đương với một con chó săn siêu nặng, cá hổ vượt xa các loài cá ở châu Phi về tốc độ và sức mạnh.

quai ngu san moi ca ho thuy quai rac noi kinh hoang duoi nuoc

Cận cảnh hàm răng lởm chởm như dao găm

Người dân bản địa cho biết, đây là loài cá nước ngọt duy nhất không sợ cá sấu. Chúng thậm chí tấn công và xơi thịt cả cá sấu bằng những cú đớp mạnh mẽ. Cá hổ Goliath có tốc độ “ra đòn” nhanh nhẹn, né khỏi những “cú táp tử thần” từ cá sấu, rồi quay lại phản công, xé thịt đối thủ bằng hàm răng dài 2,5 cm như dao găm lởm chởm. Khi những chiếc răng này tấn công kẻ thù, đó sẽ là vết cắt gần như sạch sẽ.

Khi xác định mục tiêu, cá hổ Goliath có thể lao về đối phương với tốc độ lên tới 48km/h và tấn công hiệu quả và thần tốc. Bởi vậy, khả năng sát thương của loài vật này rất cao.

quai ngu san moi ca ho thuy quai rac noi kinh hoang duoi nuoc

Một con cá hổ ở lưu vực sông Congo

Là kẻ săn mồi hung bạo trong tự nhiên, cá hổ Goliath tốn nhiều năng lượng vào việc giết chóc hơn là sinh sản. Tuổi thọ chính xác của chúng trong tự nhiên chưa được xác nhận, nhưng nếu ở điều kiện nuôi nhốt có thể sống từ 10 đến 15 năm.

Tại Congo từng ghi nhận những trường hợp con người bị cá hổ Goliath tấn công.

quai ngu san moi ca ho thuy quai rac noi kinh hoang duoi nuoc Chuyện ly kỳ về “thủy quái hình rắn” ở Việt Nam

Trong văn hóa Việt, thuồng luồng thường được mô tả như một loài thủy quái hình rắn, có 4 chân, chuyên rình rập để kéo ...

quai ngu san moi ca ho thuy quai rac noi kinh hoang duoi nuoc Bắt được "thủy quái" mõm dài bốc mùi hôi thối ở Mỹ

Các quan chức tại một công viên ở ngoại ô thành phố New Orleans, bang Lousiana, nước Mỹ vừa phát hiện một con cá sấu ...