Quảng Ninh buộc nhà đầu tư Trung Quốc dừng siêu dự án

Dự án nhà máy vải không dệt chưa có đánh giá tác động môi trường, chưa được cấp phép xây dựng nhưng chủ đầu tư vẫn bất chấp thi công.

Ngày 12/6/2019, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản báo cáo Bộ TN&MT về việc xử lý vi phạm tại dự án Nhà máy dệt không vải xây dựng ở KCN Texhong Hải Hà (thuộc huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh).

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ninh buộc chủ đầu tư dự án phải dừng thi công cho đến khi đầy đủ giấy tờ theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Dự án nhà máy vải không dệt của Công ty TNHH KCN Texhong Việt Nam đầu tư tại Khu công nghiệp cảng biển Hải Hà có quy mô 27 ha, tổng vốn đầu tư 260 triệu USD.

qua ng ninh buo c nha da u tu trung quo c du ng sieu du a n
Thi công không phép tại nhà máy vải không dệt do Công ty TNHH KCN Texhong Việt Nam làm chủ đầu tư.

Đây là dự án thành phần trong chuỗi hàng loạt các dự án của Texhong Trung Quốc đầu tư ở ven biển gần khu vực biên giới Việt Nam - Trung Quốc trên địa bàn thành phố Móng Cái và huyện Hải Hà của tỉnh Quảng Ninh.

Dự án được cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh cấp giấy chứng nhận đầu tư lần đầu vào ngày 30/11/2018.

Đến tháng 3/2019, Bộ TN&MT thành lập Hội đồng thẩm định đánh giá tác động môi trường cho dự án nhưng chưa đưa ra quyết định cuối cùng.

Thế nhưng ngay trong tháng 3/2019 chủ đầu tư đã tự ý triển khai thi công các hạng mục công trình trên diện tích hàng nghìn m2.

Đầu tháng 4/2019, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành kiểm tra, phát hiện vi phạm và buộc chủ đầu tư phải dừng ngay mọi hoạt động xây dựng không phép, chấp hành các quy định của pháp luật Việt Nam.

Thế nhưng, đến đầu tháng 5/2019, nhiều người dân sống gần khu vực xây dựng dự án cho biết, các công nhân vẫn xây dựng rầm rộ tại dự án này.

Ngày 14/5/2019, liên ngành của tỉnh đã kiểm tra thực tế tại hiện trường và ghi nhận chủ đầu tư đã nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh.

Được biết, đến thời điểm hiện tại, dự án nhà máy vải không dệt của Texhong Việt Nam chưa hoàn thiện thủ tục phê duyệt quy hoạch chi tiết; thẩm định, phê duyệt thiết kế, giấy phép xây dựng...

UBND tỉnh Quảng Ninh kiên quyết yêu cầu Công ty TNHH KCN Texhong Việt Nam dừng thi công dự án, chỉ khi hoàn thiện đầy đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật mới được tiếp tục.

qua ng ninh buo c nha da u tu trung quo c du ng sieu du a n Dự án đường cao tốc Bắc - Nam: Không để đất nước lệ thuộc vào nhà thầu

Các đại biểu Quốc hội cho rằng với dự án đường cao tốc Bắc - Nam, phải loại nhà thầu yếu kém ngay từ đầu, ...

qua ng ninh buo c nha da u tu trung quo c du ng sieu du a n NÓI THẲNG: Bám nhà thầu Trung Quốc, coi chừng…

Tàu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông vừa lăn bánh thử nghiệm toàn tuyến, cùng lúc đó hơn 600 học viên trải ...

qua ng ninh buo c nha da u tu trung quo c du ng sieu du a n Hàng loạt nhà đầu tư nước ngoài ứng tuyển xây dựng cao tốc Bắc - Nam

Hàng chục nhà đầu tư trong đó nhiều đơn vị nước ngoài gửi hồ sơ đăng ký tham dự vào quá trình xây cao tốc ...

/ http://baodatviet.vn