PVTex ký kết hợp đồng nguyên tắc tiêu thụ sản phẩm với Vinatex và nhiều đối tác trong nước

Ngày 18/7/2019, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi tổng hợp Dầu khí (PVTex) tổ chức Lễ ký kết Hợp đồng nguyên tắc tiêu thụ sản phẩm của Nhà máy xơ sợi Đình Vũ với Vinatex và nhiều đối tác trong nước.

Tham dự lễ ký có Tổng giám đốc Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) Lê Tiến Trường, Giám đốc Điều hành Vinatex Cao Hữu Hiếu, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn An Phát Phạm Đỗ Huy Cường, lãnh đạo các đơn vị thành viên Vinatex, đại diện Ban cố vấn đánh giá về khả năng hợp tác về Nhà máy xơ sợi Đình Vũ.

Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí Nguyễn Tiến Vinh, Chủ tịch HĐQT – Tổng giám đốc PVTex Đào Văn Ngọc, đại diện lãnh đạo các ban chuyên môn, Văn phòng Tập đoàn, PVTex.

pvtex ky ket hop dong nguyen tac tieu thu san pham voi vinatex va nhieu doi tac trong nuoc
Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh phát biểu tại lễ ký hợp đồng nguyên tắc tiêu thụ sản phẩm xơ tổng hợp PVTex

Thực hiện “Đề án xử lý các tồn tại yếu kém của một số dự án, doanh nghiệp chậm tiến độ, kém hiệu quả thuộc ngành Công Thương”, dưới sự chỉ đạo của PVN, PVTex đã triển khai quyết liệt để xử lý những tồn tại, khó khăn, phối hợp với các đối tác vận hành trở lại dây chuyền kéo sợi DTY, xây dựng hoàn thành kế hoạch sản xuất 5 năm 2020 – 2024 và hướng tới vận hành lại toàn bộ Nhà máy vào đầu năm 2020 để đáp ứng cung cấp một phần nhu cầu sơ xợi tổng hợp cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Mặt khác, ký kết các hợp đồng nguyên tắc tiêu thụ sản phẩm được căn cứ trên tinh thần thỏa thuận hợp tác giữa PVN và Vinatex, PVTex đã làm việc với các đơn vị của Vinatex và các doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiệp FDI có nhu cầu sử dụng xơ tổng hợp của của PVTex cùng thống nhất ký kết hợp đồng nguyên tắc đảm bảo chất lượng và cạnh tranh về giá.

pvtex ky ket hop dong nguyen tac tieu thu san pham voi vinatex va nhieu doi tac trong nuoc
Chủ tịch HĐQT - Tổng giám đốc PVTex Đào Văn Ngọc báo cáo tóm tắt quá trình và kế hoạch vận hành sản xuất.

Tại lễ ký kết, Chủ tịch HĐQT – Tổng giám đốc PVTex Đào Văn Ngọc đã báo cáo ngắn gọn, điểm lại những công việc đã hoàn thành trong quá trình vận hành trở lại và công tác chuẩn bị vận hành toàn bộ Nhà máy xơ sợi Đình Vũ trong thời gian qua.

Đáng chú ý như tình hình vận hành 12 dây chuyền sản xuất sợi DTY, kế hoạch sản xuất kinh doanh 5 năm 2020 – 2024, kế hoạch chuẩn bị sản xuất toàn bộ nhà máy xơ sợi Đình Vũ trong những tháng cuối năm 2019 và tình hình hợp tác kinh doanh các sản phẩm xơ sợi với các đối tác trong nước.

Phát biểu tại lễ ký, Tổng giám đốc Vinatex Lê Tiến Trường bày tỏ sự vui mừng đối với sự trở lại của PVTex, đánh giá cao nỗ lực khôi phục lại sản xuất kinh doanh của PVTex và các đối tác. Ông Lê Tiến Trường cũng cung cấp thêm một số thông tin mới nhất về nhu cầu thị trường xơ sợi tổng hợp trong nước cũng như thế giới. Đồng thời khẳng định sự hợp tác giữa các đơn vị thành viên của Vinatex và PVTex là sự hợp tác có tính lợi ích kinh tế cụ thể, với nguồn xơ sợi ổn định và chất lượng trong nước, các doanh nghiệp dệt may của Vinatex sẽ được hưởng lợi, tiết giảm hàng loạt chi phí trong sản xuất kinh doanh so với phải nhập khẩu.

pvtex ky ket hop dong nguyen tac tieu thu san pham voi vinatex va nhieu doi tac trong nuoc
Tổng giám đốc Vinatex Lê Tiến Trường phát biểu tại lễ ký.

Tổng giám đốc Vinatex Lê Tiến Trường khẳng định các doanh nghiệp dệt may trong Tập đoàn luôn sẵn sàng hợp tác tiêu thụ sản phẩm xơ sợi tổng hợp của PVTex trên nguyên tắc đảm bảo chất lượng và cạnh tranh theo giá thị trường. Đồng thời Vinatex cùng các đơn vị thành viên sẵn sàng tham gia với PVTex ngay từ những ngày đầu sản xuất, sử dụng thử sản phẩm của Nhà máy xơ sợi Đình Vũ để có sự phản hồi nhanh nhất về kỹ thuật cũng như chất lượng xơ sợi của PVTex.

Thay mặt lãnh đạo PVN, Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh một lần nữa khẳng định quyết tâm khôi phục lại sản xuất và nâng cao hiệu quả trong vận hành Nhà máy xơ sợi Đình Vũ. Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh với những thông tin về thị trường do Vinatex cung cấp, chúng tôi càng thêm yên tâm và vững tin đi tiếp con đường đã chọn. Khôi phục lại sản xuất của Nhà máy xơ sợi Đình Vũ không chỉ là vấn đề kinh tế mà còn có cả vấn đề xã hội, tạo công ăn việc làm, đời sống ấm no cho cả ngàn cán bộ công nhân viên ngành dầu khí.

pvtex ky ket hop dong nguyen tac tieu thu san pham voi vinatex va nhieu doi tac trong nuoc
Lãnh đạo PVN, Vinatex, Tập đoàn An Phát và PVFCCo chứng kiến lễ ký kết hợp đồng tiêu thụ xơ tổng hợp giữa PVTex và các đối tác khách hàng

Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh cũng bày tỏ sự tin tưởng và mong muốn các đối tác của PVTex trong Vinatex tiếp tục hỗ trợ, hợp tác chặt chẽ hơn trong tiêu thụ sản phẩm xơ sợi tổng hợp. Đồng thời đề nghị PVTex cùng đối tác là Tập đoàn An Phát phát huy các thành quả đã đạt được, tiếp tục quyết liệt và thực hiện đúng kế hoạch khôi phục lại hoàn toàn sản xuất của Nhà máy xơ sợi Đình Vũ.

Vơi sự chứng kiến của lãnh đạo PVN, Vinatex, Tập đoàn An Phát, PVFCCo, một loạt hợp đồng nguyên tắc tiêu thụ sản phẩm xơ giữa PVTex và các đơn vị thành viên của Vinatex, các khách hàng trên cả nước như Tổng công ty CP Dệt may Hà Nội, Tổng Công ty CP Dệt may Nam Định, Công ty CP Phong Phú, Công ty CP Dệt – May Huế… đã chính thức được ký kết. Đây là một bước tiến đáng ghi nhận trong kế hoạch khôi phục lại sản xuất của Nhà máy xơ sợi Đình Vũ, để nhà máy đáp ứng khoảng 30% sản phẩm theo nhu cầu của thị trường, đúng với sứ mệnh khi nhà máy được xây dựng.

Thông tin từ Tổng giám đốc Vinatex Lê Tiến Trường, trong hơn 1 năm Nhà máy xơ sợi Đình Vũ vận hành thương mại, Vinatex và các đơn vị thành viên đã tiêu thụ gần 12 ngàn tấn xơ tổng hợp, trong đó có đơn vị đã sử dụng 2 ngàn tấn se sợi xuất bán vào thị trường Châu Âu.
pvtex ky ket hop dong nguyen tac tieu thu san pham voi vinatex va nhieu doi tac trong nuoc Hội Dầu khí Việt Nam triển khai hợp tác với PVTEX
pvtex ky ket hop dong nguyen tac tieu thu san pham voi vinatex va nhieu doi tac trong nuoc Hành trình gian nan giải cứu Nhà máy xơ sợi Đình Vũ
pvtex ky ket hop dong nguyen tac tieu thu san pham voi vinatex va nhieu doi tac trong nuoc NMXS Đình Vũ: tiến bước vững chắc trên chặng đường vận hành trở lại