PVN vượt mức các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh 4 tháng đầu năm

Bằng những nỗ lực, giải pháp ứng phó "khủng hoảng kép" được triển khai đồng bộ, kịp thời, hiệu quả, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã cơ bản hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh 4 tháng đầu năm.

Ngày 8.5, Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng đã chủ trì hội nghị giao ban với Tổng giám đốc/Giám đốc các đơn vị/dự án về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh 4 tháng năm 2020, rà soát việc thực hiện gói giải pháp đồng bộ ứng phó "khủng hoảng kép" do dịch bệnh COVID-19 và giá dầu sụt giảm.

Theo đó, tất cả các đơn vị trong tập đoàn đều giữ được nhịp độ sản xuất, sản lượng sản xuất cơ bản hoàn thành và vượt mức đề ra. Cụ thể, tổng sản lượng khai thác quy dầu 4 tháng đạt 7,2 triệu tấn, vượt 7,7% kế hoạch 4 tháng. Sản xuất điện đạt 7,03 tỷ kWh. Sản xuất đạm đạt 601,6 nghìn tấn, vượt 7,8% kế hoạch 4 tháng. Sản xuất xăng dầu ước đạt 4,53 triệu tấn, vượt 2,2% kế hoạch 4 tháng.

Tình hình tiêu thụ các sản phẩm dầu khí trong tháng 4/2020 bắt đầu khởi sắc, sản lượng tiêu thụ xăng dầu của BSR và PVNDB đều tăng 3,6-17,6% so với tháng trước. Việc này khiến cho tình trạng tồn kho các sản phẩm tháng 4 có xu hướng giảm so tháng 3, tuy nhiên vẫn còn tương đối cao. Bên cạnh đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh, PVN và các đơn vị đã tập trung, chủ động ứng phó với đại dịch COVID-19. Công tác an toàn, an ninh, công tác phòng chống đại dịch COVID-19 tại các đơn vị, công trường, nhà máy được các nhà thầu dầu khí, đơn vị thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả.

Do ảnh hưởng của giá dầu sụt giảm nghiêm trọng, giá dầu trung bình trong 4 tháng khoảng 47 USD/thùng. Tổng doanh thu toàn Tập đoàn 4 tháng ước đạt 203,9 nghìn tỉ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 4 tháng ước đạt 24,1 nghìn tỉ đồng.

Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng nhận định, tình hình kinh tế vĩ mô vẫn còn nhiều biến động, những yếu tố liên quan đến động lực tăng trưởng vẫn còn nhiều thách thức và PVN vẫn tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn. Mặc dù các đơn vị đang từng bước ổn định sản xuất kinh doanh và xu hướng thị trường được dự báo đến tháng 6 và hết quý II sẽ có diễn biến tích cực hơn, nhưng với các lĩnh vực như khai thác và hóa dầu vẫn nhận thấy rõ những khó khăn, vì vậy cần phải có những đánh giá thị trường thận trọng hơn. Theo như dự báo, giá dầu trong thời gian tới chắc chắn sẽ không phục hồi nhanh, nếu phục hồi cũng không thể cao, vì vậy các đơn vị cần phải xây dựng phương án kinh doanh phù hợp để "chung sống lâu dài" với giá dầu ở mức 30 USD/thùng, đây cũng là phương án để căn cứ cân đối các nguồn lực khác. Các đơn vị phải tiếp tục tiết giảm chi phí theo giải pháp đồng biến giá dầu giữa khâu đầu và các chuỗi giá trị cho đến hết khối dịch vụ. Đây là giải pháp tốt nhất lúc này để PVN vượt qua khủng hoảng hiện nay.

pvn vuo t mu c ca c chi tieu sa n xua t kinh doanh 4 tha ng da u nam PVN vượt mức các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh 4 tháng đầu năm

Bằng những nỗ lực, giải pháp ứng phó "khủng hoảng kép" được triển khai đồng bộ, kịp thời, hiệu quả, Tập đoàn Dầu khí Việt ...

/ laodong.vn