PVCollege hướng đến truyền thông hiệu quả, thiết thực

Trong hai ngày 01 - 02/06/2023, Trường Cao đẳng Dầu khí (PVCollege) đã tổ chức khóa tập huấn kỹ năng báo chí chuyên sâu và tọa đàm về kinh nghiệm xử lý khủng hoảng truyền thông, dành cho đội ngũ cán bộ truyền thông của Nhà trường.

Khóa tập huấn diễn ra tại Trường Cao đẳng Dầu khí (TP. Vũng Tàu), với sự tham dự của ông Bùi Quốc Sơn - Hiệu Trưởng Nhà trường và diễn giả khách mời - Nhà báo Nguyễn Như Phong.

Thông qua các bài giảng và những câu chuyện dẫn chứng thực tiễn, trong 2 ngày diễn ra khóa học, Nhà báo Nguyễn Như Phong đã trang bị những kiến thức, kỹ năng báo chí từ cơ bản đến chuyên sâu cho đội ngũ cán bộ truyền thông của PVCollege, kết hợp với thực hành thông qua nhiều bài tập tình huống cụ thể, bám sát các công việc truyền thông doanh nghiệp, như soạn thông cáo báo chí, viết bài PR, cách viết bản tin, chụp và xử lý hình ảnh cho website và trang thông tin nội bộ của Nhà trường; kèm theo đó là các kiến thức xoay quanh nhiệm vụ xử lý khủng hoảng truyền thông trong thời đại bùng nổ truyền thông mạng xã hội, và báo chí đa phương tiện.

PVCollege hướng đến truyền thông hiệu quả, thiết thực
Toàn cảnh buổi tập huấn

Thực tế cho thấy, hầu hết các đơn vị/ doanh nghiệp, ngay cả các doanh nghiệp nhà nước hay các đơn vị giáo dục sự nghiệp như PVCollege hiện nay đều cần đặc biệt chú trọng đến công tác truyền thông, từ truyền thông nội bộ cho đến truyền thông báo chí, bởi sự xuất hiện của nhiều kênh tương tác hiện đại. Tại mỗi đơn vị/ doanh nghiệp, bên cạnh website và diễn đàn nội bộ, thì mạng xã hội cũng là kênh tương tác với khách hàng và đối tác.

PVCollege hướng đến truyền thông hiệu quả, thiết thực
\Nhà báo Nguyễn Như Phong chia sẻ những kiến thức, kỹ năng báo chí từ cơ bản đến chuyên sâu cho đội ngũ cán bộ truyền thông của PVCollege.

Sự tương tác giữa doanh nghiệp với truyền thông nói chung và báo chí nói riêng, được tập trung khai khác thông qua các nghiệp vụ cung cấp thông cáo báo chí định kỳ hay khi ra mắt sản phẩm - dịch vụ mới, tổ chức họp báo cũng như nhiều hoạt động quảng bá, tiếp thị khác thông qua các tin, bài PR, sản phẩm/ nội dung quảng cáo đa phương tiện. Ngoài ra, trong quá trình hoạt động, doanh nghiệp cũng luôn phải chủ động trước các nguy cơ về khủng hoảng thông tin nói riêng và khủng hoảng truyền thông nói chung.

PVCollege hướng đến truyền thông hiệu quả, thiết thực
Tọa đàm về kinh nghiệm xử lý khủng hoảng truyền thông.
PVCollege hướng đến truyền thông hiệu quả, thiết thực

Để làm được những điều trên, đội ngũ cán bộ chuyên trách truyền thông, thậm chí là các cán bộ cấp quản lý, chủ doanh nghiệp cũng cần được cập nhật thường xuyên và được trang bị đầy đủ về nghiệp vụ báo chí, kinh nghiệm nhận diện các dấu hiệu khủng hoảng truyền thông và quy trình, cách thức xử lý khủng hoảng truyền thông cho từng tình huống, cho từng loại hình và quy mô doanh nghiệp. Đó cũng là mục tiêu mà khóa tập huấn và chương trình tọa đàm xử lý khủng hoảng truyền thông hướng đến.

PVCollege hướng đến truyền thông hiệu quả, thiết thực
PVCollege hướng đến truyền thông hiệu quả, thiết thực
PVCollege hướng đến truyền thông hiệu quả, thiết thực
Các cán bộ của PVCollege thảo luận, chia sẻ về những vấn đề về công tác truyền thông của Nhà trường.

Trong chương trình tọa đàm, Nhà báo Nguyễn Như Phong cũng giành thời gian diễn giải và nhấn mạnh vai trò quan trọng của công tác truyền thông nội bộ đối với quá trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp, để từ đó làm tốt công tác tư tưởng, củng cố niềm tin nơi cán bộ, giảng viên, người lao động của đơn vị, gây dựng sức mạnh đại đoàn kết, lan tỏa hệ giá trị văn hóa cốt lõi của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, góp phần phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị trong toàn Tập đoàn.

Phát biểu cuối khóa học, ông Ngô Xuân Hưng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường bày tỏ lời cảm ơn đối với Nhà báo Nguyễn Như Phong, về những kiến thức bổ ích, thiết thực và chuyên sâu về công tác báo chí, truyền thông, càng đặc biệt hơn khi những công tác này có ảnh hưởng quan trọng đến định hướng xây dựng, phát triển giá trị văn hóa PVCollege, gắn liền với hành trình tái tạo văn hóa của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

PVCollege hướng đến truyền thông hiệu quả, thiết thực
Ông Ngô Xuân Hưng - Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Dầu khí phát biểu.

Nhân dịp này, Đại diện lãnh đạo Nhà trường và lãnh đạo Tạp chí Năng Lượng Mới cũng đã có những trao đổi, thỏa thuận tăng cường phối hợp nhằm đẩy mạnh công tác truyền thông, tuyên truyền cho các hoạt động của nhà trường, đặc biệt trong công tác tuyển sinh, giáo dục - đào tạo, các dịch vụ chuyên ngành đặc thù của PVCollege đến công chúng cũng như các đơn vị, đối tác, khách hàng trong và ngoài ngành Dầu khí; đưa công tác truyền thông và văn hóa doanh nghiệp tại PVCollege có sự phát triển đúng định hướng, hiệu quả và mạnh mẽ, thiết thực hơn trong thời gian tới.

PVCollege hướng đến truyền thông hiệu quả, thiết thực

https://petrovietnam.petrotimes.vn/pvcollege-huong-den-truyen-thong-hieu-qua-thiet-thuc-686327.html

PV / Petrotimes