Putin yêu cầu Mỹ ngừng chia rẽ quân đội Venezuela

Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga, Maria Zakharova mạnh mẽ lên tiếng kêu gọi Washington từ bỏ kế hoạch chia rẽ quân đội Venezuela.

putin yeu cau my ngung chia re quan doi venezuela

Các binh sĩ quân đội Venezuela

"Chúng tôi yêu cầu họ từ bỏ các hành động nhằm chia rẽ Lực lượng Vũ trang Venezuela - tổ chức này phải bảo vệ trật tự hiến pháp và không tham gia vào chính trị trong nước", bà Maria Zakharova nhấn mạnh.

Trong cuộc họp báo hàng tuần, nhà ngoại giao Nga cũng lên án các lệnh trừng phạt mới của Mỹ đối với Cuba.

"Ngay từ đầu, những hành động này đã ảnh hưởng đến lợi ích của những người dân bình thường, tước đi quyền lợi và quyền tự do cơ bản của họ", bà Maria Zakharova nói.

Venezuela đang phải đối mặt với khủng hoảng chính trị, đã trở nên trầm trọng hơn vào ngày 23/1 với việc ông Juan Guaidó tự xưng làm Tổng thống lâm thời của đất nước. Tổng thống Venezuela Nicolás Maduro, người nhậm chức vào ngày 10/1 sau một cuộc bầu cử hợp pháp, gọi tuyên bố của Guaidó là một nỗ lực đảo chính và đổ lỗi cho Mỹ đã dàn xếp việc này.

Nga, Trung Quốc, Cuba, Bôlivia, Iran, Thổ Nhĩ Kỳ và các nước khác ủng hộ chính phủ của Maduro. Mặt khác, Liên minh châu Âu, Mỹ à hầu hết các nước Mỹ Latinh, bao gồm cả Brazil, lại ủng hộ Guaidó.

Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel cuối tuần trước đã tái khẳng định về sự cần thiết phải duy trì sự đoàn kết giữa Cuba và Venezuela để giải quyết các mối đe dọa và các biện pháp phong tỏa, trừng phạt bất công của Mỹ.

putin yeu cau my ngung chia re quan doi venezuela

Angelina Jolie kêu gọi hỗ trợ trẻ em Venezuela

Nữ diễn viên Angelina Jolie kêu gọi cộng đồng quốc tế hỗ trợ nhiều hơn cho các quốc gia Nam Mỹ đang cưu mang nhiều ...

putin yeu cau my ngung chia re quan doi venezuela

Tổng thống Venezuela ra lệnh mở cửa biên giới với Colombia

Venezuela sẽ mở một phần biên giới với Colombia sau gần 4 tháng đóng cửa để ngăn hàng viện trợ của Mỹ vào quốc gia ...