Putin trao tặng Huy chương Chiến thắng cho Kim Jong Un

Đại sứ quán Nga ở Bình Nhưỡng thông báo, Tổng thống Vladimir Putin vừa trao tặng cho nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un một huy chương kỷ niệm chiến thắng phát xít Đức hồi Thế chiến thứ hai.

Theo báo Moscow Times, Chính phủ Nga quyết định trao tặng huy chương "75 năm Chiến thắng trong Cuộc chiến vệ quốc vĩ đại 1941 - 1945" cho lãnh đạo Bình Nhưỡng vì vai trò của ông trong việc gìn giữ ký ức tốt đẹp về những người lính Liên Xô đã hy sinh ở Triều Tiên.

Hãng thông tấn Tass thống kê, tổng cộng 1.375 lính Liên Xô đã ngã xuống và được chôn cất ở Triều Tiên trong Thế chiến thứ hai.

putin trao tang huy chuong chien thang cho kim jong un
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un (trái) bắt tay Tổng thống Vladimir Putin trong chuyến công du đầu tiên của ông Kim đến Nga vào tháng 4/2019. Ảnh: EDNews

Tại buổi lễ trọng thể diễn ra tại Đại lễ đường Mansudae ở Bình Nhưỡng hôm nay, 5/5, Đại sứ Nga Alexander Matsegora đã thay mặt Tổng thống Putin trao huy chương kỷ niệm chiến thắng nói trên cho Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Son Gwon. Nhà lãnh đạo Kim không xuất hiện trong các bức ảnh chụp sự kiện được chia sẻ sau đó trên Facebook của Đại sứ quán nga.

Sau buổi lễ, Đại sứ Nga và Ngoại trưởng Triều Tiên đã có cuộc hội đàm ngắn, khẳng định hai bên sẽ "tiếp tục các nỗ lực tích cực nhằm thực hiện nhất quán các thỏa thuận giúp phát triển hơn nữa và tăng cường hợp tác song phương trong nhiều lĩnh vực".

Moscow Times cho hay, ông Kim thăm Nga lần đầu tiên vào tháng 4/2019 để hội kiến ông Putin và thảo luận về những bế tắc trong đàm phán hạt nhân với Mỹ.

Do tình hình dịch bệnh phức tạp, năm nay, Nga quyết định hoãn tổ chức lễ kỷ niệm Ngày chiến thắng phát xít Đức từ tháng 4 sang ngày 9/5. Thay vì các hoạt động diễu binh hoành tráng ở thủ đô Moscow như thông lệ các năm trước, sự kiện năm nay cũng phải cắt giảm quy mô xuống chỉ còn màn trình diễn của các máy bay quân sự Nga.

Tuấn Anh

putin trao tang huy chuong chien thang cho kim jong un Putin trao tặng Huy chương Chiến thắng cho Kim Jong Un

Đại sứ quán Nga ở Bình Nhưỡng thông báo, Tổng thống Vladimir Putin vừa trao tặng cho nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un ...

putin trao tang huy chuong chien thang cho kim jong un Nghệ thuật tái xuất của Kim Jong-un

Khi Triều Tiên đưa tin Kim Jong-un tái xuất sau 20 ngày vắng bóng, họ không tiết lộ lãnh đạo đã ở đâu khi cả thế giới đồn ...

/ vietnamnet.vn