Putin "bông đùa" sẽ can thiệp bầu cử Mỹ

Trước câu hỏi của phóng viên Mỹ về việc Moscow có ý định can thiệp vào cuộc bầu cử lãnh đạo Nhà Trắng năm sau hay không, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có câu trả lời khiến đám đông ngỡ ngàng.

Mùa thu năm 2020 là thời điểm cử tri Mỹ sẽ đi bầu vị tổng thống tiếp theo của nước này. Càng cận kề tổng tuyển cử, dư luận Mỹ càng quan tâm đến những nghi vấn Nga âm mưu can thiệp vào các vòng bỏ phiếu bầu chọn lãnh đạo Nhà Trắng.

putin bong dua se can thiep bau cu my
Putin trên sân khấu của diễn đàn Tuần Năng lượng Nga ngày 2/10. Ảnh: MSN

Ngay tại diễn đàn Tuần năng lượng Nga, nhà báo Keir Simmons đến từ kênh NBC của Mỹ đã thẳng thừng đặt câu hỏi với người đứng đầu Điện Kremlin: "Liệu Nga có tìm cách tác động vào cuộc bầu cử năm 2020 ở Mỹ như (Công tố viên đặc biệt Mỹ) Robert Mueller cáo buộc hay không?".

Không hề lảng tránh, Tổng thống Nga Putin lập tức lấy tay che micrô và nói giọng thì thầm: "Tôi sẽ nói cho anh biết bí mật: Có, chúng tôi chắc chắn sẽ làm việc này ... để khiến tất cả các bạn cười to. Nhưng đừng nói với bất kỳ ai nhé, được không?".

Câu trả lời bất ngờ của ông Putin khiến các vị khách tham dự diễn đàn phá lên cười và đồng loạt vỗ tay tán thưởng. Sau lời nói đùa, lãnh đạo chính phủ Nga nhấn mạnh, Moscow có rất nhiều vấn đề phải giải quyết và mục tiêu chính của họ hiện nay là xử lý các vấn đề đối nội.

Trong khi đó, trước yêu cầu bình luận của đài VOA, Cơ quan An ninh mạng và cơ sở hạ tầng Mỹ (CISA) quả quyết đang có trong tay mọi công cụ đủ mạnh để đối phó với bất kỳ âm mưu tác động bầu cử nào từ thế lực bên ngoài.

Về bê bối đang gây rúng động chính trường Mỹ liên quan đến cuộc điện đàm hồi tháng 7 giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Ukraina Volodymyr Zelenskiy, ông Putin cho rằng không có sự thỏa hiệp trong nội dung trò chuyện giữa hai nguyên thủ. Theo ông Putin, lãnh đạo Nhà Trắng chỉ đang đề nghị người đồng cấp điều tra khả năng sai phạm của một thành viên trong chính quyền tiền nhiệm, điều mà "bất cứ nguyên thủ nào cũng nên làm".

Theo báo RT, Tổng thống Nga cũng khẳng định không có điều gì đáng lên án hoặc phải che giấu trong các cuộc điện đàm giữa ông với người đồng cấp Mỹ. Ông Putin nhấn mạnh, Moscow không phản đối nếu bản ghi chép nội dung thảo luận giữa ông với ông Trump tại cuộc gặp thượng đỉnh ở Helsinki, Phần Lan hồi năm ngoái được công bố. Song, chính quyền Mỹ đã quyết định giữ bí mật những nội dung thảo luận đó.

putin bong dua se can thiep bau cu my Chính trị gia Putin qua phân tích của nhà ngoại giao Mỹ thập niên 1990
putin bong dua se can thiep bau cu my Ông Putin: Iran không liên quan đến cuộc tấn công vào Ả-rập Xê-út
putin bong dua se can thiep bau cu my Quốc hội muốn tiếp cận các cuộc điện đàm của Trump
/ vietnamnet.vn