PSG có phương án riêng chiêu mộ Messi

Marcelo Bechler - người đầu tiên tung tin Neymar rời Barca năm 2017 - tiết lộ PSG đã chuẩn bị sẵn kế hoạch và tiền để rước Lionel Messi.

"PSG tin rằng họ có thể đưa ra đề nghị tài chính và thể thao hấp dẫn hơn Barca, dành cho Messi", Bechler nói trên kênh TNT Sports Brazil hôm 12/3. "Một cầu thủ PSG đã nói to trong phòng thay đồ sau trận gặp Barca, rằng đó là lần cuối họ phải đối đầu với Messi".

3646 messi 1615564566 6296 1615564613

Cầu thủ PSG tin rằng họ sẽ không còn phải đối đầu Messi lần nữa. Ảnh: Mundo Deportivo

Bechler là người đầu tiên tung tin Neymar rời Barca chuyển đến PSG năm 2017. Anh cũng là người đầu tiên nói rằng Messi đã nói với lãnh đạo Barca ý định ra đi, hồi tháng 8/2020.

Trong khi PSG tự tin đưa Messi về Paris, tân Chủ tịch Barca - Joan Laporta - bắt đầu kế hoạch giữ chân đội trưởng. Theo Maximiliano Grillo cũng từ TNT Sports, ông Jorge Messi - bố và cũng là đại diện của Lionel Messi - sẽ bay từ Argentina tới Barcelona vào thứ Hai 15/3 để đàm phán với Laporta.

Trong diễn văn nhậm chức hôm 7/3, Laporta nói rằng ông đã "chuẩn bị sẵn một kế hoạch thể thao đủ hấp dẫn với Messi". Còn về phương diện tài chính, ông sẽ thảo luận xem "liệu Barca còn đủ tiềm lực để đáp ứng thu nhập của Messi hiện tại không".

Tối 10/3, Barca bị PSG loại ở vòng 1/8 Champions League. Messi ghi cả hai bàn, nhưng Barca vẫn thua chung cuộc 2-5 sau hai lượt trận. Họ vẫn chưa vô địch Champions League kể từ năm 2015. Mùa này, Barca chỉ còn hai cơ hội đoạt danh hiệu, là La Liga và Cup Nhà vua.

Trong cuộc phỏng vấn với La Sexta ngày 27/12/2020, Messi nói rằng anh sẽ quyết định tương lai sau khi mùa giải này kết thúc. Hợp đồng của anh với Barca hết hạn ngày 30/6/2021.

Hoàng An tổng hợp

Messi không cứu nổi Barca ở Champions League Messi không cứu nổi Barca ở Champions League
Lionel Messi: Nạn nhân của cuộc chiến quyền lực rung chuyển Barca Lionel Messi: Nạn nhân của cuộc chiến quyền lực rung chuyển Barca
Kết thúc kỷ nguyên đua tranh Messi - Ronaldo Kết thúc kỷ nguyên đua tranh Messi - Ronaldo
/ vnexpress.net