Đang có phong độ cao trong màu áo Hà Nội FC, Văn Quyết hứa hẹn lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang Seo trong đợt tập trung tới đây.

Văn Quyết tiếp tục "ghi điểm" trong mắt HLV Park Hang Seo ở trận đấu gần nhất của Hà Nội FC với bàn thắng đẹp mắt vào lưới Becamex Bình Dương. Tiền đạo mang áo số 10 có pha ngoặt bóng loại bỏ hậu vệ đối phương trước khi cứa bóng chân trái đẹp mắt ở phút 32, qua đó ghi bàn thứ 2 liên tiếp trong 2 trận cho đội bóng Thủ đô.

Pha lập công tái khẳng định giá trị của Văn Quyết trong màu áo Hà Nội FC. Ở CLB, Quyết vẫn là con bài không thể thay thế của HLV Chu Đình Nghiêm.

Khi được hỏi về khả năng trở lại ĐTQG, Văn Quyết cho rằng bản thân phải "nỗ lực hết sức", nhưng "quyết định vẫn thuộc về HLV Park Hang Seo". Theo chuyên gia Nguyễn Thành Vinh, Văn Quyết có đủ kinh nghiệm và đẳng cấp để được gọi ở đợt tập trung tới đây.

"Văn Quyết là cầu thủ thuộc dạng thủ lĩnh của Hà Nội FC. Có Quyết trên sân, các cầu thủ cũng chơi lăn xả hơn, tinh thần thi đấu và hiệu quả cao hơn. Bản thân Quyết cũng chơi rất hiệu quả, ghi bàn nhiều, là cầu thủ lớn tuổi và giàu kinh nghiệm. Thể lực ổn định, phong độ cũng tốt.

HLV Park Hang Seo sẽ cất nhắc vị trí của Quyết trên sân, nhưng tôi nghĩ cậu ấy nên được gọi lên đội tuyển. Quyết là thủ lĩnh của đội bóng đang dẫn đầu V-League. Vòng loại World Cup 2022 tới đây, tuyển Việt Nam không có thời gian tập trung dài hơi nên ông Park rất cần những cầu thủ có phong độ cao và hiểu nhau. Các cầu thủ Hà Nội FC trên tuyển rất ăn ý với Quyết, nên nếu triệu tập, HLV Park Hang Seo sẽ đỡ mất công làm việc hơn.

Chúng ta không còn thời gian tập trung, chuẩn bị dài hơi. Nếu có thời gian, ông Park có thể gọi người mới. Ít thời gian thì nên gọi những người cũ có phong độ cao", chuyên gia Nguyễn Thành Vinh phân tích.

Văn Quyết thể hiện được phẩm chất thủ lĩnh. 

Sau AFF Cup 2018, HLV Park Hang Seo nói lời chia tay Văn Quyết và Thành Lương. Chiến lược gia người Hàn Quốc muốn một hàng tấn công trẻ trung và giàu năng lượng hơn, nhưng theo chuyên gia Trịnh Minh Huế, tuổi tác không phải là vấn đề. Việc Quyết được gọi hay không sẽ phụ thuộc vào ý đồ chiến thuật của ông Park.

"Trên thế giới có nhiều cầu thủ 38, 39 tuổi vẫn đá ĐTQG như thường. Bất kỳ lứa tuổi nào, miễn cầu thủ có trình độ là được. Văn Quyết đá trong đội Hà Nội FC lúc nào cũng là trụ cột, còn lên tuyển Việt Nam thì phải liên quan đến vị trí. Chỗ của Quyết nhiều người đá được nên cậu ấy không dễ được thi đấu. Khả năng Quyết được gọi tập trung là có, song khả năng đá chính thì rất khó đoán. 

Cánh trái tuyển Việt Nam (vị trí yêu thích của Văn Quyết) có thể được HLV Park Hang Seo lấp kín bằng Quang Hải, cho 2 hậu vệ biên lên nhiều để hỗ trợ cánh. Đá trên sân Thái Lan, chưa chắc ông Park đã dùng nhiều cầu thủ tấn công. Có thể HLV Park Hang Seo sẽ cho đội thủ chắc chắn trước. Tôi từng phỏng vấn bạn của HLV Kiatisak. Họ nói rằng tuyển Việt Nam tiến bộ nhiều, nhưng nếu Thái Lan đủ nhân lực, không dễ để thắng họ trên đất của họ.

Văn Quyết có phù hợp với yêu cầu chiến thuật của HLV Park Hang Seo? 

HLV phải tính chuyện không thua đã, thắng sau, ưu tiên tiền vệ chứ không phải tiền đạo, phải phòng ngự tốt, trung chuyển tốt trước đã. Nếu tôi là ông Park, tôi sẽ tính như thế. Chúng ta phải thực tế. Quyết mà đá thì phải dành chỗ cho tiền đạo khác nữa. Không thể nói Quyết ở CLB như vậy thì chắc chắn trên tuyển sẽ được đá vì nhu cầu của mỗi HLV là khác nhau", ông Trịnh Minh Huế nhận định.

Tuyển Việt Nam đang gặp khó khăn khi không có chân sút nào đạt đến độ ổn định. Trong bối cảnh HLV Park Hang Seo đã gọi lại Anh Đức cho King's Cup 2019 (tiền đạo kỳ cựu này ghi bàn vào lưới Thái Lan), cơ hội trở lại tuyển Việt Nam của Văn Quyết cũng là khả thi. Điều cần thiết với thủ quân của Hà Nội FC là phải tiếp tục chứng tỏ phong độ cao trong màu áo CLB và đảm bảo nền tảng thể lực - yếu tố thầy Park luôn yêu cầu rất cao ở mọi tuyển thủ.

Triều Tiên muốn thi đấu vòng loại World Cup với Hàn Quốc tại Bình Nhưỡng
FIFA tăng số đội dự World Cup nữ, cơ hội rộng mở với Việt Nam
FIFA tăng đội dự World Cup nữ lên 32, tạo cơ hội lớn cho tuyển nữ Việt Nam

Hà Nội fc

Ngày đăng: 08:08 | 06/08/2019

/ vtc.vn