Barcelona bị loại khỏi Europa League sau khi thua Eintracht Frankfurt ngay trên sân nhà ở trận tứ kết lượt về.

Barcelona đang có chuỗi 15 trận bất bại liên tiếp và được chơi trên sân nhà. Đối thủ của họ - Eintracht Frankfurt - chỉ hòa và thua trong 6 trận gần nhất trước chuyến làm khách tại Nou Camp ở tứ kết lượt về Europa League.

Với sự chênh lệch cả về danh tiếng cũng như phong độ như vậy, những gì xuất hiện trên bảng tỉ số ở thời điểm phút 67 gây sốc cho mọi khán giả. Frankfurt dẫn trước tới 3-0 nhờ cú đúp của Filip Kostic và một bàn của Rafael Borre.

Điều đáng chú ý là trong suốt hơn một giờ thi đấu trước đó, tỉ lệ kiểm soát bóng của đại diện Bundesliga chưa đến 25%. Tuy nhiên, Frankfurt tung ra tới 11 pha dứt điểm, trong đó có 7 lần trúng đích. Đây là thống kê hoàn toàn vượt trội so với Barcelona.

Đội chủ nhà phòng ngự đầy sơ hở và tấn công cũng không hiệu quả. Phải đến khi trận đấu bước sang thời gian bù giờ, Sergio Busquets mới rút ngắn tỉ số cho Barcelona. Vài phút trước đó, cũng chính Busquets chọc thủng lưới đội khách nhưng bị hủy bàn thắng vì lỗi việt vị.

Đến phút bù giờ thứ 10, Memphis Depay ghi thêm một bàn cho Barcelona. Tuy nhiên, chừng đó là không đủ để đội chủ sân Nou Camp ngược dòng. Barcelona bị loại. Frankfurt vào bán kết Europa League gặp West Ham.

Ngày đăng: 08:36 | 15/04/2022

/