Ngôi sao người Hàn Quốc ghi 1 bàn, kiến tạo 1 lần giúp Spurs đánh bại Arsenal 2-0 ở trận đấu thuộc vòng 11 Premier League đêm 6/12.

Sau màn đọ sức với Man City và Chelsea, Tottenham tiếp tục phải chạm trán một đối thủ trong nhóm "Big Six". Tuy nhiên, Mourinho cùng học trò vẫn chứng tỏ sức mạnh bằng chiến thắng đầy thuyết phục trước Arsenal.

"Gà trống" phòng ngự đầy chủ động, và tận dụng tối đa cơ hội để giành 3 điểm. Son Heung-min, Harry Kane lần lượt tỏa sáng để giúp Tottenham đánh bại kình địch cùng thành phố, đồng thời trở lại vị trí dẫn đầu Premier League với 24 điểm.

2651 2020 12 06t164434z 1358835689 up1egc61aiac3 rtrmadp 3 soccer england tot ars report
Ngôi sao Hàn Quốc tiếp tục có một trận đấu thành công

Bất chấp sự trở lại của "Vieira mới" Thomas Partey ở tuyến giữa, lối chơi của Arsenal vẫn thiếu những pha lên bóng mang khả năng đột biến cao từ sân nhà. Phong độ sa sút của Pierre-Emerick Aubameyang đồng nghĩa với việc không ai trong đội hình Arsenal tại ra những pha bóng mang tính khoảnh khắc như bàn mở tỷ số của Son.

Hàng thủ của đội khách không phối hợp tốt trong tình huống Son dẫn bóng ở cánh trái. Nhưng điểm nhấn nằm ở pha cứa lòng cực kỳ chuẩn xác của tiền đạo người Hàn Quốc ở cự ly hơn 18m. Nó gây ra bất ngờ cho một thủ môn xuất sắc như Bernd Leno. Đây là pha lập công thứ 10 của Son, giúp anh bám sát Dominic Calvert-Lewin (11 bàn) trong cuộc đua vua phá lưới.

Tottenham chỉ cầm bóng 9%, nhưng sự chủ động thể hiện rõ trong từng pha xử lý của cầu thủ đội chủ nhà. "Gà trống" kiên nhẫn chờ cơ hội, và tiếp tục trừng phạt đối thủ ở phút 45+1. Đường chuyền sửa lưng Aubameyang của Bellerin như một mệnh lệnh để chủ nhà phát động phản công.

Son Heung-min xộc thẳng vào trung lộ, nhưng lần này anh không dứt điểm, mà chọc khe cho Harry Kane. Ở góc hẹp, tiền đạo sinh năm 1993 dứt điểm tự tin bằng chân không thuận. Bóng đi dội xà, rồi nằm trong lưới trước sự bất lực của hàng thủ Arsenal. Sau quãng thời gian chống đỡ những pha phản công đầy tốc độ của chủ nhà, Thomas Partey dính chấn thương, và phải rời sân nhường chỗ cho Ceballos.

Trong cả hiệp một, Son và Kane chỉ có 2 lần dứt điểm trúng đích, và cả 2 đều trở thành bàn thắng. Trong khi đó, Arsenal thực hiện đến 21 quả tạt, nhưng hiệu quả chỉ là con số 0.

2702 a 6248 1607282049
Harry Kane với pha dứt điểm dũng mãnh nâng tỷ số lên 2-0

Thế trận trong hiệp 2 không có nhiều sự thay đổi. Tottenham dành toàn bộ sự tập trung cho mặt trận phòng ngự. Arsenal cải thiện được chất lượng nhưng quả tạt, và dần tiếp cận được khung thành đội chủ nhà. Khoảng trống đã mở ra với Aubameyang, Lacazette, nhưng bộ đôi tiền đạo của "Pháo thủ" lại không có được sự chuẩn xác ở những khoảnh khắc quyết định.

Trước sức ép từ đối thủ, HLV Mourinho tăng cường sức mạnh hàng thủ bằng việc tung Ben Davies vào sân thay Lo Celso. Spurs chuyển sang chơi với sơ đồ gồm 5 hậu vệ, ngay phía trên là cặp tiền vệ cơ bắp Sissoko, Hojbjerg.

2656 2020 12 06t172424z 1407003589 up1egc61ccoei rtrmadp 3 soccer england tot ars report
Arsenal gây thất vọng tràn trề với hàng công thiếu sắc bén

Hàng thủ vốn đã chắc chắn của Spurs càng trở nên khó chịu, sau khi có sự tăng cường về nhân sự. Dàn hậu vệ áo trắng chủ động áp sát, không cho đối thủ đưa bóng xuống đáy biên. Các cầu thủ chạy cánh của Arsenal bị thu hẹp phạm vi hoạt động, và đành phải thực hiện những quả tạt sớm. Tình huống nguy hiểm nhất đội khách tạo ra trong hiệp 2 chỉ là pha đánh đầu bị cản phá của Lacazette ở phút 68

Thời gian cứ trôi đi, Spurs cũng chẳng mặn mà trong việc tổ chức tấn công. "Gà trống" không tạo ra cơ hội nào đáng chú ý trong hiệp 2. Về phía Arsenal, đội khách cầm bóng 75%, thực hiện thêm 25 pha treo bóng, nhưng không có nổi dù chỉ bàn rút ngắn tỷ số.

Phóng viên (t/h)

Dưới tay Mourinho, Son Heung-min là một con quái vật Dưới tay Mourinho, Son Heung-min là một con quái vật
Son Heung-min lập Son Heung-min lập "poker"
Son Heung-min sẽ bị cách ly 14 ngày Son Heung-min sẽ bị cách ly 14 ngày
Son Heung-min lập nên kỳ tích tại đấu trường Premier League Son Heung-min lập nên kỳ tích tại đấu trường Premier League

Ngày đăng: 08:31 | 07/12/2020

/ Nghề nghiệp & Cuộc sống