Son Heung-min sẽ bị cách ly 14 ngày

Tuyển thủ Hàn Quốc, Son Heung-min, sau khi trở lại London sẽ buộc phải tự cách ly để tránh nguy cơ lây nghiễm nCoV. 

Son Heung-min, cầu thủ của Tottenham ở giải Ngoại hạng Anh, đang có mặt ở quê nhà điều trị chấn thương. Do lo ngại tuyển thủ Hàn Quốc này khi trở lại xứ sương mù có khả năng trở thành nguyên nhân truyền bệnh, các nhà chức trách buộc Son Heung-min phải tự cách ly 14 ngày, không được đến sân tập của Tottenham. Hàn Quốc là một trong số các quốc gia bị ảnh hưởng lớn bởi dịch Covid-19 với hơn 2.300 người nhiễm bệnh và 16 người thiệt mạng.

"Đây là khuyến cáo bình thường của nhà chức trách. Tôi không phải là chuyên gia trong lĩnh vực này nên sẽ không có ý kiến gì", HLV của Tottenham - Jose Mourinho - xác nhận. "Câu lạc bộ đã nhận được thông báo từ chính quyền, và tất nhiên chúng tôi sẽ tuân thủ. Khi Sonny trở lại, cậu ấy phải làm theo đầy đủ các bước quy định. Chúng tôi sẽ không có sự phục vụ của cậu ấy một thời gian".

son heung min se bi cach ly 14 ngay
Son Heung-min đang điều trị cánh tay bị gãy ở Hàn Quốc.

Dịch Covid-19 gây ảnh hưởng lớn đến bóng đá thế giới, gần đây là ở châu Âu. Một CĐV người Tây Ban Nha được xác nhận dương tính với nCoV khi anh này đi xem trận Vanlecia gặp Atalanta ở Italy - "tâm dịch" của cả châu Âu. Valencia sau đó đã hủy toàn bộ các sự kiện tụ tập đông người của đội bóng này. Đội bóng Newcastle (Anh) cũng xác nhận các cầu thủ của CLB này sẽ không bắt tay đối thủ trước trận như thông lệ, nhằm hạn chế nguy cơ lây bệnh. Các giải vô địch quốc gia ở Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản cũng lùi ngày khai mạc mùa giải mới.

Trong tuần qua, hàng loạt sự kiện thể thao lớn trên thế giới công bố hoãn hoặc hủy vì lo ngại Covid-19. Giải Điền kinh trong nhà thế giới ở Nam Kinh bị lùi đến năm 2021, giải đua xe F1 Grand Prix chặng Thượng Hải vào tháng 4 bị hoãn, chưa xác định ngày tổ chức.

Hữu Nhơn

son heung min se bi cach ly 14 ngay Son Heung-min lập nên kỳ tích tại đấu trường Premier League

Ngôi sao Hàn Quốc Son Heung-min đã đi vào lịch sử Premier League khi trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên cán mốc 50 ...

son heung min se bi cach ly 14 ngay Son Heung-min được đánh giá cao nhất ở Tottenham

Tổ chức nghiên cứu bóng đá CIES Football Observatory đánh giá Son Heung-min là cầu thủ Tottenham có nhiều đóng góp nhất trong năm 2019.

/ ngoisao.net