So với truyện gốc của Nguyễn Nhật Ánh, phim "Mắt biếc" thêm nhân vật Hồng - người si mê Ngạn, Ngạn giúp Hà Lan khi cô mang thai... 

*Bài viết tiết lộ nội dung phim

Ra rạp từ ngày 20/12, phim Mắt biếc của đạo diễn Victor Vũ hiện thu 50 tỷ đồng. Tác phẩm được chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Truyện xuất bản năm 1990, là một trong những tác phẩm nổi bật nhất của ông, từng được dịch sang tiếng Nhật để phát hành ở nước này. Hiện sách bán được 200.000 bản, là một trong những tác phẩm bán chạy nhất của Nguyễn Nhật Ánh. 

Lên phim, hành trình từ tuổi thơ đến trưởng thành của các nhân vật, cũng như mối quan hệ tình cảm giữa họ có một số cải biên. 

Nhân vật Hồng được bổ sung

Hồng - cô gái có tình yêu chung thủy với Ngạn - là sáng tạo lớn nhất trên phiên bản điện ảnh của đạo diễn Victor Vũ. Ở bản gốc của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, nhân vật này không tồn tại. Trong phim, Hồng xuất hiện từ những phân đoạn đầu tiên, khi còn là một cô bé ở trường làng và thầm thương Ngạn. Lên cấp ba, ra thành phố học, Hồng vẫn dành tình cảm sâu đậm dù anh chỉ một lòng hướng về Hà Lan. Sau khi ra trường, Hồng cùng Ngạn về dạy ở trường làng.

nhung diem khac biet giua truyen va phim mat biec
Hồng - nhân vật được Victor Vũ sáng tạo riêng cho phim. Ảnh: T.H.

Phân cảnh của Hồng khiến nhiều người xem xúc động là khi cô nói ra nỗi lòng của mình vì bị Ngạn từ chối tình cảm. Cô nhận ra sau gần 30 năm, tấm chân tình cô dành cho anh chỉ đến từ một phía. Ở các phân đoạn còn lại, Hồng khiến khán giả bật cười vì lời thoại mộc mạc, hài hước cùng lối diễn tự nhiên của Thảo Tâm (sinh năm 2000).

Nhiều nhân vật phụ được lược bỏ

Để đảm bảo thời lượng của phim, tập trung vào tuyến truyện chính giữa Hà Lan và Ngạn, Victor Vũ lược bỏ nhiều nhân vật. Cô Thịnh là một trong những cái tên được đề cập nhiều trong truyện. Hơn Ngạn vài tuổi, cô Thịnh thường an ủi, thoa đầu cho anh mỗi khi bị ba đánh đòn đau. Cô Thịnh truyền cho Ngạn tình yêu chợ Đo Đo sau những lần đi dạo chợ đêm, là người bạn khác giới thân nhất của anh trước khi cậu gặp Hà Lan - tình yêu đầu đời. 

Ngày đăng: 08:55 | 24/12/2019

/ vnexpress.net