Một chiếc máy bay cỡ nhỏ chở theo 2 người trên cabin đã lao vào cột điện, gây mất điện trên diện rộng ở Gaithersburg, bang Maryland, Mỹ vào tối 27-11-2022.

Máy bay lao vào cột điện ở Mỹ, phi công sống sót thần kỳ ảnh 1

Hiện trường vụ việc

Nhà chức trách Mỹ đã liên lạc được với phi công và hành khách trên máy bay, xác nhận cả hai đều còn sống sau vụ việc xảy ra vào khoảng 18h15 (giờ địa phương).

Cảnh sát đã phong tỏa hiện trường vụ việc và kêu gọi người dân tránh xa. Khoảng 1 giờ sau, lực lượng phản ứng đầu tiên tới giải cứu các nạn nhân, những người bị mắc kẹt trong các đường dây điện treo lơ lửng khoảng 30 mét trên không trung.

Công ty Điện lực Potomac xác nhận vụ việc đã khiến hàng chục nghìn ngôi nhà bị mất điện trên khắp khu vực phía Bắc của hạt Montgomery.

“Chúng tôi xác nhận rằng một chiếc máy bay tư nhân đã va chạm vào đường dây truyền tải điện ở hạt Montgomery, gây mất điện cho khoảng 85.000 khách hàng”, Công ty Điện lực Potomac thông báo trên Twitter.

“Chúng tôi đang chờ giải phóng mặt bằng hiện trường để có thể bắt đầu công việc ổn định cơ sở hạ tầng điện và khôi phục dịch vụ”, công ty cho biết thêm.

https://www.anninhthudo.vn/may-bay-lao-vao-cot-dien-o-my-phi-cong-song-sot-than-ky-post524220.antd

Ngày đăng: 08:44 | 29/11/2022

/