Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) chưa nhận được khiếu nại chính thức của Hiệp hội bóng đá Indonesia (PSSI).

Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) khẳng định chưa có đơn thư khiếu nại nào gửi về Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) và VFF về trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Thái Lan. Ông Lê Hoài Anh cũng là thành viên dự khuyết của Hội đồng AFF nhiệm kỳ 2019-2023.

Do chưa nhận được đơn thư hay thông báo chính thức, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh từ chối đưa ra bình luận về việc Hiệp hội bóng đá Indonesia (PSSI) yêu cầu điều tra tiêu cực ở trận đấu của U19 Việt Nam.

Tối qua (12/7), Hiệp hội bóng đá Indonesia tuyên bố sẽ gửi công văn lên AFF để yêu cầu điều tra nghi vấn dàn xếp tỉ số trận U19 Việt Nam gặp U19 Thái Lan ở giải U19 Đông Nam Á 2022. Thông báo được đưa ra sau cuộc họp khẩn của các quan chức bóng đá Indonesia.

LĐBĐ Indonesia khiếu nại trận đấu của U19 Việt Nam, lãnh đạo VFF nói gì? - 1

U19 Việt Nam và U19 Thái Lan cùng nhau vào bán kết U19 Đông Nam Á 2022, loại U19 Indonesia.

Người hâm mộ, truyền thông Indonesia cũng như lãnh đạo PSSI, HLV trưởng Shin Tae-yong của U19 Indonesia thể hiện sự bất bình khi đội nhà bị loại khỏi giải U19 Đông Nam Á. Dù bằng điểm với U19 Việt Nam và U19 Thái Lan nhưng U19 Indonesia bị loại vì thành tích đối đầu kém hơn.

Hiệp hội bóng đá Indonesia không phàn nàn về thể thức phân hạng của giải đấu. Họ khiếu nại vì cho rằng U19 Việt Nam và U19 Thái Lan thi đấu không hết mình. Sau phút 76, thời điểm Khuất Văn Khang ghi bàn gỡ hòa cho U19 Việt Nam - vừa đủ để U19 Indonesia bị loại - các cầu thủ 2 đội thể hiện sự thận trọng, chơi bóng an toàn để giữ tỉ số.

"Nếu U19 Việt Nam và U19 Thái Lan thực sự thi đấu, Indonesia sẽ không ý kiến, nhưng mọi thứ lại không như thế. Đây là điều khiến chúng tôi đau lòng. Đó là lý do tại sao tôi gửi thư phản đối chính thức tới AFF, yêu cầu họ thông qua Ủy ban kỷ luật tiến hành điều tra, trả lời câu hỏi liệu trận đấu có bị dàn xếp hay không", Chủ tịch PSSI, ông Mochamad Iriawan cho biết.

https://vtc.vn/ldbd-indonesia-khieu-nai-tran-dau-cua-u19-viet-nam-lanh-dao-vff-noi-gi-ar687263.html

Ngày đăng: 14:09 | 12/07/2022

MINH ANH / VTC News