Trước trận play-off quan trọng với Đài Bắc Trung Hoa, HLV Mai Đức Chung cho biết tuyển nữ Việt Nam đã có sự chuẩn bị tốt với quyết tâm cao.

Đánh giá chung về lực lượng và công tác chuẩn bị cho trận đấu ngày mai (6/2) giữa tuyển nữ Việt Nam và Đài Bắc Trung Hoa, HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết: "Chúng tôi đang có sự chuẩn bị tốt trước trận đấu với Đài Bắc Trung Hoa. Sau trận đấu với Thái Lan, các cầu thủ được nghỉ bốn ngày và hiện tại sức khỏe toàn đội rất tốt. Bên cạnh đó, rất vui khi kết quả kiểm tra PCR của đội tuyển Nữ Việt Nam đều âm tính.

Sáng nay, ban huấn luyện đã cho các cầu thủ xem băng trận đấu giữa Đài Bắc Trung Hoa và Thái Lan và cả những trận đấu khác của đội bạn. Chúng tôi đã nắm được đội hình thi đấu của đối thủ".

HLV Mai Đức Chung: Tuyển nữ Việt Nam quyết thắng để giành vé dự World Cup - 1
Tuyển nữ Việt Nam cần thắng Đài Bắc Trung Hoa để giành vé dự World Cup.

Tiếp tục đánh giá về trận play-off giữa Đài Bắc Trung Hoa và Thái Lan cũng như nhận xét về đối thủ tiếp theo, HLV Mai Đức Chung phân tích:

"Ở trận play-off giữa Đài Bắc Trung Hoa và Thái Lan, đội bóng xứ chùa Vàng tỏ ra kém hơn hẳn do ảnh hưởng của Covid; các vị trí thi đấu trong đội hình cũng thay đổi rất nhiều, cộng với việc thủ môn thi đấu không tốt. Vì vậy, Đài Bắc Trung Hoa đã ghi ba bàn thắng rất dễ dàng.

Đối với Đài Bắc Trung Hoa, các cầu thủ thi đấu đội hình 5-4-1, đá phòng ngự phản công, tập trung dồn sang biên phải tấn công rất nhiều. Như thế, vô hình chung đội Đài Bắc Trung Hoa bị hở bên cánh trái rất nhiều đây là cơ hội để chúng ta tận dụng khoét sâu điểm yếu này.

Đội Đài Bắc Trung Hoa cũng có ba vận động viên nổi trội trong đội hình là số 6, 17 và 19. Đây là những vị trí mà chúng ta cần tổ chức kèm người và khóa chặt".

HLV Mai Đức Chung: Tuyển nữ Việt Nam quyết thắng để giành vé dự World Cup - 2
Tuyển nữ Việt Nam không còn ca mắc COVID-19 nào.

Sau chiến thắng 3-0 của Đài Bắc Trung Hoa trước Thái Lan, HLV Mai Đức Chung thẳng thắn thừa nhận: "Chúng ta chỉ còn đường tấn công và phải giành chiến thắng thì mới có cơ hội giành vé trực tiếp đi World Cup. Hiện nay, khí thế cả đội rất tốt.

Các cầu thủ đang có sự chuẩn bị tốt về thể trạng và phong độ. Cá nhân tôi và các cầu thủ cũng rất tự tin vào một chiến thắng. Tất nhiên, chúng tôi không hề chủ quan mà luôn có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho các trận đấu với quyết tâm cao nhất".

Ở buổi tập cuối cùng chiều nay, ban huấn luyện chủ yếu cho các cầu thủ thực hiện các bài tập gây hưng phấn và các bài tập đá phạt cố định để thi đấu với Đài Bắc Trung Hoa.

Theo kế hoạch, 14h30 ngày mai, đội tuyển Nữ Việt Nam sẽ bước vào trận play-off mang tính quyết định giành tấm vé trực tiếp tham dự World Cup 2023 với đối thủ Đài Bắc Trung Hoa. Trận đấu sẽ diễn ra trên sân D.Y.Patil (Navi Mumbai, Ấn Độ) và được truyền hình trực tiếp trên VTV5, VTV6.

Tuyển nữ Việt Nam tập bài đặc biệt trước trận tranh vé World Cup Tuyển nữ Việt Nam tập bài đặc biệt trước trận tranh vé World Cup

Sau trận thắng 2-0 trước Thái Lan, ĐT nữ Việt Nam thư giãn và tái tạo năng lượng bằng bài tập yoga, để có sự ...

Đánh bại Thái Lan, tuyển nữ Việt Nam tiến gần đến World Cup Đánh bại Thái Lan, tuyển nữ Việt Nam tiến gần đến World Cup

Đội tuyển Việt Nam tiến gần đến World Cup 2023 sau khi thắng Thái Lan ở trận play-off đầu tiên.

Ngày đăng: 08:33 | 06/02/2022

/ vtc.vn