Sau phiên họp với lãnh đạo 16 bang, Thủ tướng Đức Angela Merkel công bố cho phép mở lại thêm nhiều hoạt động và dịch vụ như sân chơi trẻ em, bảo tàng, triển lãm, công viên.

Theo bà Merkel, việc tiếp tục nới lỏng phong tỏa là do nước Đức đã thành công trong việc làm chậm sự lây lan của đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, dù nhiều hoạt động và dịch vụ đã được mở lại, các quy định về giãn cách xã hội như cấm tụ tập quá 2 người và giữ khoảng cách tối thiểu 1,5 mét nơi công cộng vẫn phải được thực hiện nghiêm túc. 

duc mo lai nhieu hoat dong va dich vu
Ảnh minh họa

Trong tuần sau, ngày 6/5, chính phủ liên bang Đức sẽ tiếp tục họp với các bang để đưa ra các biện pháp nới lỏng tiếp theo liên quan đến các lĩnh vực giáo dục, thanh niên, thể thao, trong đó trọng tâm là việc mở lại nhà trẻ, trường học và cho phép tổ chức một số sự kiện thể thao.

Tuy nhiên, bà Merkel nhấn mạnh, tất cả các sự kiện thể thao, văn hoá, lễ hội tụ tập đông người sẽ không thể được phép tổ chức trước ngày 31/8. Thủ tướng Đức cũng cho biết lúc này vẫn còn quá sớm để người dân Đức suy nghĩ về việc du lịch, nghỉ hè. 

Trước đó, theo công bố của Cơ quan kiểm soát dịch bệnh Liên bang Đức là Viện Robert Koch sáng 30/4, sau khi tăng mạnh trở lại về mức 1 vào đầu tuần, hiện hệ số lây nhiễm (R) của virus SARS-CoV-2 tại Đức đã quay trở lại mức khoảng 0,75. Hiện, Đức đã có gần 160 ngàn ca nhiễm bệnh và 6.288 người đã tử vong vì covid-19. Tỷ lệ tử vong do covid-19 ở Đức là 4%.

duc mo lai nhieu hoat dong va dich vu Đức phạt tới 10.000 euro nếu không đeo khẩu trang nơi công cộng

Tất cả các bang của Đức đã ra quy định bắt buộc đeo khẩu trang tại nơi công cộng. Những ai không tuân thủ có ...

duc mo lai nhieu hoat dong va dich vu Đức từ chối đề nghị nói tốt về Covid-19 Trung Quốc

Trung Quốc tiếp cận quan chức Đức để đề nghị họ ra tuyên bố tích cực về cách Bắc Kinh xử lý Covid-19, theo thư của Bộ ...

duc mo lai nhieu hoat dong va dich vu Nghìn người biểu tình chống lệnh phong tỏa ở Đức

Cảnh sát Đức hôm 25/4 phải đương đầu với hàng chục người tụ tập biểu tình ở Berlin phản đối lệnh phong tỏa.

Ngày đăng: 09:57 | 01/05/2020

/