Đức phạt tới 10.000 euro nếu không đeo khẩu trang nơi công cộng

Tất cả các bang của Đức đã ra quy định bắt buộc đeo khẩu trang tại nơi công cộng. Những ai không tuân thủ có thể phải nhận mức phạt lên tới 10.000 euro (khoảng 254 triệu đồng).

Theo đó, người dân Đức bắt buộc phải đeo khẩu trang khi tham gia phương tiện công cộng, khi đi tàu đường dài và khi đi mua sắm trong các cửa hàng. Nhân viên làm việc trong các cửa hàng cũng buộc phải đeo khẩu trang.

duc phat toi 10000 euro neu khong deo khau trang noi cong cong

Những người nào không tuân thủ quy định sẽ phải đối mặt với các mức phạt khác nhau, từ 25 euro cho tới 10.0000 euro, tuỳ theo mỗi bang và mức độ vi phạm hoặc tái phạm. Hình phạt cao nhất được áp dụng đối với chủ các cửa hàng có nhân viên không đeo khẩu trang và những người vi phạm nhiều lần.

Riêng tại thủ đô Berlin, người vi phạm không bị phạt tiền. Chính quyền thành phố này kêu gọi người dân tự giác và hành động để bảo vệ chính mình cũng như những người khác.

Mặc dù hiệu quả thực sự của việc đeo khẩu trang vẫn gây ra nhiều tranh cãi trong giới khoa học tại Đức, nhưng theo một cuộc thăm dò được thực hiện mới đây, có đến 97% người dân Đức được hỏi ủng hộ quy định bắt buộc đeo khẩu trang tại nơi công cộng.

Tính đến sáng nay, tổng số ca nhiễm covid-19 tại Đức là 158.758, trong đó có 6.126 ca tử vong. Theo Viện dịch tễ Robert Koch (RKI), hệ số tái lây nhiễm ở Đức đã tăng từ 0,9 lên 1, có nghĩa một người bệnh lây nhiễm tương đương cho một người khác.

duc phat toi 10000 euro neu khong deo khau trang noi cong cong Đức từ chối đề nghị nói tốt về Covid-19 Trung Quốc

Trung Quốc tiếp cận quan chức Đức để đề nghị họ ra tuyên bố tích cực về cách Bắc Kinh xử lý Covid-19, theo thư của Bộ ...

duc phat toi 10000 euro neu khong deo khau trang noi cong cong Nghìn người biểu tình chống lệnh phong tỏa ở Đức

Cảnh sát Đức hôm 25/4 phải đương đầu với hàng chục người tụ tập biểu tình ở Berlin phản đối lệnh phong tỏa.