Devin, 13 tuổi, giấu 6 em trong bụi và đi bộ 6 giờ để cầu cứu sau khi mẹ và hai anh bị băng đảng bắn chết ở biên giới. 

"Sau khi dẫn các em nấp vào trong bụi rậm, Devin Blake Langford dùng cành cây che lại để chúng được an toàn, trong lúc thằng bé đi tìm sự giúp đỡ", Kendra Lee Miller, một người họ hàng của Devin, viết trên Facebook hôm 5/11.

Các anh em Devin cùng mẹ là Dawna Ray Langford thuộc đoàn 17 người đi trên ba chiếc xe hôm 4/11 tới dự đám cưới ở bang Chihuahua. Tuy nhiên, khi tới một khu vực hẻo lánh ở bang Sonora, miền bắc Mexico, giáp biên giới Mỹ, đoàn xe bị một nhóm băng đảng phục kích.

Các tay súng nã đạn xối xả vào ba chiếc xe, khiến một ôtô bốc cháy, cô Dawna và hai phụ nữ cùng 6 trẻ em trong đoàn thiệt mạng. Sonora là nơi băng mafia Sinaloa đang tranh giành địa bàn với các băng nhóm đối địch.

cau be cuu 6 em duoi lan dan
Dawna Ray Langford và con trai Trevor, hai nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công hôm 4/11 ở biên giới Mexico. Ảnh: CNN.

Sau khi chứng kiến mẹ và hai anh trúng đạn, Devin đưa các em rời khỏi xe nấp vào bụi rậm. Cậu bé đã đi bộ gần 30 km trong 6 giờ về La Mora, nơi gia đình các nạn nhân sinh sống, để truyền tin và cầu cứu. "Các chú của Devin mang theo súng quay lại tìm những đứa trẻ. Vài đứa trong số chúng trúng đạn và bị thương. Tuy nhiên họ không đi quá xa vì biết rằng sẽ nguy hiểm đến tính mạng do súng nổ suốt nhiều giờ", Miller viết.

Một thành viên khác trong gia đình là Tiffany Langford cũng xác nhận thông tin sự việc. Năm trong số 6 đứa trẻ mà Devin giấu trong bụi sau đó được đưa tới bệnh viện địa phương rồi được chuyển tới Mỹ. Đứa trẻ thứ sáu là em gái 9 tuổi của Devin bị lạc bởi sau khi cậu rời đi, cô bé cũng đi tìm sự giúp đỡ. Người thân và binh sĩ Mexico phát hiện cô bé sau cuộc tìm kiếm suốt hai giờ trong khu vực.

Bộ trưởng An ninh Mexico Alfonso Durazo cho biết vụ tấn công có thể là một trường hợp nhầm lẫn của "các băng nhóm xung đột trong khu vực". Các nạn nhân sống trong cộng đồng gồm khoảng 3.000 thành viên ở Sonora, Mexico. Nhiều người trong số họ mang cả quốc tịch Mỹ và Mexico.

Bạo lực băng đảng là vấn đề nghiêm trọng tại Mexico. Số vụ giết người ở nước này trong nửa đầu năm nay đã tăng lên mức kỷ lục 14.603 vụ, vượt qua con số 13.985 vụ vào cùng kỳ năm ngoái. Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador cho biết sự việc đang được điều tra và "công lý sẽ được thực thi".

Huyền Lê (Theo CNN)

cau be cuu 6 em duoi lan dan Ô tô phát nổ khiến 8 người thiệt mạng ở gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria
cau be cuu 6 em duoi lan dan Mỹ lần đầu tuần tra biên giới Syria sau khi rút quân
cau be cuu 6 em duoi lan dan Sự thực thông tin quân cảnh Nga bị pháo kích ở biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ
cau be cuu 6 em duoi lan dan Người Kurd rút hết khỏi biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ
cau be cuu 6 em duoi lan dan Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đạt thỏa thuận về biên giới Syria

Ngày đăng: 14:53 | 06/11/2019

/ vnexpress.net