Bão số 2 đang tiến sát vùng biển Quảng Ninh-Hải Phòng, đảo Cát Bà đã xuất hiện mưa, gần 4.000 du khách mắc kẹt tại đây.

Thông tin từ cơ quan chức năng tại huyện Cát Hải (Hải Phòng), đến 17h ngày 22/7, ảnh hưởng của bão số 2, có 3.885 du khách mắc kẹt tại Cát Bà chưa thể về đất liền, trong đó có 435 khách quốc tế.

Ngoài ra, chiều cùng ngày, trên địa bàn huyện Cát Hải, trời nhiều mây, mưa nhỏ gián đoạn, gió cấp 3-4. UBND huyện đã phát đi thông báo về việc phòng chống bão số 2 cũng như tạm dừng tổ chức hoạt động tham quan, vui chơi giải trí, tắm biển trên các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà và tại các bãi tắm trên địa bàn.

Xe đang chờ tại bến Cái Viềng để về đất liền trong sáng 22/7. (Ảnh: Trung tâm Văn hoá - Thông tin và Thể thao huyện Cát Hải)

Xe đang chờ tại bến Cái Viềng để về đất liền trong sáng 22/7. (Ảnh: Trung tâm Văn hoá - Thông tin và Thể thao huyện Cát Hải)

Cụ thể, UBND huyện Cát Hải thành lập 2 tổ công tác chỉ đạo điều hành phòng chống bão số 2, đồng thời chỉ đạo tạm dừng các hoạt động tham quan du lịch trên các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà từ 12h ngày 22/7.

Đơn vị cũng đề nghị doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hỗ trợ, giảm giá tối đa các dịch vụ cho khách, khuyến khích giảm giá 50% dịch vụ phòng nghỉ tại các cơ sở lưu trú trong trường hợp khách du lịch bị mắc kẹt bất khả kháng không kịp về đất liền do ảnh hưởng của bão số 2.

Sau khi có chỉ đạo của UBND huyện, nhiều khách sạn, nhà nghỉ đã thông báo giảm giá, miễn phí tiền phòng cho du khách bị mắc kẹt.

UBND huyện Cát Hải chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan thông báo cho các chủ phương tiện tàu, thuyền và ngư dân đang còn hoạt động trên biển về nơi tránh trú an toàn, tổ chức hướng dẫn neo đậu cho tàu, thuyền trong các khu tránh trú; tổ chức kiểm đếm, quản lý chặt chẽ hoạt động của tàu, thuyền và giữ thông tin thường xuyên với các chủ phương tiện để phối hợp xử lý tình huống có thể xảy ra.

Tính đến 15h ngày 22/7, tổng số phương tiện tàu, thuyền tránh trú bão trên địa bàn huyện là 852 phương tiện với 2.569 lao động.

Trong đó, phương tiện, tàu thuyền khai thác và dịch vụ thủy sản, phương tiện vận tải chở khách và du lịch của huyện là 637 phương tiện và 1.515 lao động, đã được sắp xếp neo đậu tại các vị trí tránh trú an toàn.

Lúc 16h ngày 22/7, vị trí tâm bão số 2 trên vùng biển phía Bắc vịnh Bắc Bộ, cách đảo Bạch Long Vĩ khoảng 80km về phía Đông, cách Quảng Ninh-Hải Phòng khoảng 170km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 10 (89-102km/h), giật cấp 13, di chuyển theo hướng Tây Bắc với tốc độ khoảng 10km/h.

Dự báo trong 12 giờ tới, bão trên vùng biển Quảng Ninh-Hải Phòng, di chuyển theo hướng Tây Bắc, tốc độ khoảng 10km/h, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9-10, giật cấp 13.

 https://vtcnews.vn/bao-so-2-tien-sat-quang-ninh-hai-phong-gan-4-000-du-khach-mac-ket-o-dao-cat-ba-ar884802.html

Ngày đăng: 20:24 | 22/07/2024

Nguyễn Huệ / VTC News