Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh được AFC chọn làm một trong bốn cầu thủ nổi bật tại bảng D, vòng chung kết U23 châu Á 2020.

Tiến Linh, Ri Yong-gwon (Triều Tiên), Ali Saleh (UAE) và Abdallah Al Fakhouri (Jordan) là bốn cầu thủ được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) dự đoán sẽ tỏa sáng. U23 Việt Nam - đương kim á quân - cũng được coi là đội mạnh nhất bảng này.

afc ky vong tien linh o giai u23 chau a
Tiến Linh (trái) được coi là cầu thủ nguy hiểm của Việt Nam. Ảnh: Đức Đồng.

Bài viết trên trang chủ AFC có đoạn: "Việt Nam được coi là ứng viên số một, nhưng đội hình tài năng của Triều Tiên, UAE và Jordan đủ sức ganh đua với thầy trò Park Hang-seo. Cả bốn đội đều có những cầu thủ nổi bật. Giới mộ điệu thường nhắc đến Nguyễn Quang Hải, nhưng anh chỉ là một trong nhóm cầu thủ thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam. Nguyễn Tiến Linh cũng là nhân tố chính ở đội tuyển lẫn U23. Tiền đạo 22 tuổi góp mặt ở Asian Cup và ghi nhiều bàn thắng giúp CLB Bình Dương tiến xa ở AFC Cup. Khoảnh khắc thăng hoa của Tiến Linh là cú sút xa ghi bàn duy nhất trận thắng UAE 1-0 ở vòng loại World Cup 2022".

Tiền vệ Ri Yong-gwon cũng được AFC đánh giá cao, khi anh là đội trưởng U23 Triều Tiên dẫn đầu bảng G ở vòng loại. Ở UAE, cầu thủ chạy cánh Ali Saleh là ngòi nổ nguy hiểm. Còn với Jordan, thủ môn 19 tuổi Abdallah Al-Fakhouri được chờ đợi là chốt chặn khó xuyên thủng.

Việt Nam nằm ở bảng D, vòng chung kết U23 châu Á 2020, cùng Triều Tiên, UAE và Jordan. Thầy trò Park ra quân ngày 10/1 gặp UAE tại Buriram, Thái Lan.

Hoàng An (theo the-afc.com)

afc ky vong tien linh o giai u23 chau a Tiến Linh: "Tôi và Đức Chinh bù trừ cho nhau"

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh hài lòng khi anh và Hà Đức Chinh đều ghi bàn vào lưới Campuchia ở bán kết SEA Games 2019, ...

afc ky vong tien linh o giai u23 chau a Tiến Linh: ‘Chúng tôi động viên nhau sau hai bàn thua\'

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh khẳng định tinh thần đoàn kết giúp anh và các đồng đội hoà Thái Lan ở lượt cuối SEA Games ...

Ngày đăng: 18:11 | 31/12/2019

/ vnexpress.net