Premier League sau vòng 35: Khó lường cuộc đua "tam mã" vào tốp 4

Việc M.U bị Southampton cầm hòa khiến cuộc đua vào tốp 4 Premier League, đồng nghĩa với tấm vé dự Champions League trở nên đặc biệt hấp dẫn ở 3 vòng đấu cuối.

.

Man City đã thoát khỏi án phạt cấm tham dự Champions League mùa tới khiến cho 3 đội bóng xếp phía sau họ là Chelsea, Leicester và M.U phải nỗ lực hết sức để góp mặt trong nhóm 4 đội bóng dẫn đầu bảng khi mùa giải khép lại.

Cách biệt hiện tại giữa 3 đội là rất mong manh. Chelsea có 60 điểm trong khi Leicester và M.U cùng có 59 điểm, “Bầy cáo” chỉ xếp trên “Quỷ đỏ” nhờ chỉ số phụ.

premier league sau vong 35 kho luong cuoc dua tam ma vao top 4
BXH 3 đội đang cạnh tranh vé vào tốp 4 sau vòng 35

Chelsea sẽ có cơ hội lớn để tạm thời nới rộng cách biệt với hai đối thủ bám đuổi lên 4 điểm khi họ là đội đá sớm nhất vòng 36 và chỉ phải tiếp đội bét bảng Norwich đã chính thức xuống hạng.

Chelsea cũng là đội có lợi thế lớn với lịch thi đấu phần còn lại của mùa giải. Sau Norwich họ sẽ gặp Liverpool, đội bóng đã chính thức vô địch và không còn nhiều động lực. Ở vòng cuối cùng, đội bóng của Lampard sẽ gặp Wolves .Vấn đề chính của The Blues lúc này là hàng phòng ngự mắc quá nhiều sai lầm. Nếu vẫn tiếp tục để thủng lưới dễ dàng như ở trận thua Sheffield Utd 0-3, Chelsea chắc chắn sẽ phải trả giá bởi Liverpool và Wolves đều sở hữu những cầu thủ tấn công rất sắc sảo.

premier league sau vong 35 kho luong cuoc dua tam ma vao top 4
Những sai lầm của hàng phòng ngự là nỗi lo lớn nhất của Chelsea

Leicester là đội có lịch thi đấu nặng nhất. Họ sẽ lần lượt gặp Sheffield Utd, đứng thứ 7 và Tottenham, đứng thứ 8 ( vị trí sau vòng 35) trước khi có cuộc đối đầu trực tiếp với M.U ở vòng cuối cùng. Leicester đang có phong độ rất tệ, trong 14 vòng gần nhất, “Bầy cáo” chỉ giành vỏn vẹn 14 điểm. Họ chỉ thắng được 3 và thua đến 6 trong 14 trận đó. Hơn lúc nào hết, Leicester đang rất cần sự tỏa sáng cá nhân của Jamie Vardy, người đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Premier League, để vực dậy cả một tập thể. Cứ đá như trận thua Bournemouth 1-4, cơ hội để Leicester giữ được vị trí tốp 4 là rất nhỏ.

premier league sau vong 35 kho luong cuoc dua tam ma vao top 4
Leicester đang có phong độ rất tệ trong giai đoạn cuối mùa

M.U, đội vừa bị Southampton cầm hòa, có lịch thi đấu tương đối nhẹ nhàng. Họ sẽ làm khách của Crystal Palace rồi tiếp đón West Ham ở Old Trafford trước trận đấu “chung kết tốp 4” trên sân Leicester. M.U là đội có phong độ ấn tượng nhất sau khi Premier League trở lại, nhưng trận hòa của họ trước Southampton cũng phơi bày một số điểm yếu của “Quỷ đỏ”.

premier league sau vong 35 kho luong cuoc dua tam ma vao top 4
M.U bị cầm hòa đáng tiếc trước Southampton

Sự chênh lệch chất lượng giữa đội hình chính và đội hình dự bị khiến Solskjaer giữ nguyên danh sách xuất phát ở 5 trận liên tiếp. Điều đó đã khiến một vài trụ cột có dấu hiệu quá tải và thậm chí gặp chấn thương như trường hợp Luke Shaw. Ngoài nhiệm vụ tại Premier League, M.U sẽ còn gặp Chelsea ở bán kết Cúp FA. HLV người Na Uy sẽ phải có những tính toán nhân sự hợp lý để “Quỷ đỏ” có được những lựa chọn tốt nhất ở các trận đấu cuối mùa.

Phóng viên (t/h)

Theo Nghề nghiệp & Cuộc sống

premier league sau vong 35 kho luong cuoc dua tam ma vao top 4 Đánh rơi chiến thắng ở phút 90+6, M.U chưa thể chen chân lên tốp 4
premier league sau vong 35 kho luong cuoc dua tam ma vao top 4 Đè bẹp Aston Villa, M.U lập kỷ lục siêu khủng ở Premier League
premier league sau vong 35 kho luong cuoc dua tam ma vao top 4 M.U áp sát tốp 4 bằng phong độ hủy diệt
premier league sau vong 35 kho luong cuoc dua tam ma vao top 4 Giải Ngoại hạng Anh: Nóng bỏng cuộc đua dự Champions League