Phút cuối của máy bay Pakistan qua lời người sống sót

Chỉ có hai hành khách trên máy bay may mắn thoát chết khi chiếc Airbus A320 của hãng hàng không quốc tế Pakistan đâm xuống khu dân cư đông người hôm 22/5.

 

Chỉ có hai hành khách trên máy bay may mắn thoát chết khi chiếc Airbus A320 của hãng hàng không quốc tế Pakistan đâm xuống khu dân cư đông người hôm 22/5.

Một trong số 2 hành khách thoát chết khi máy bay Pakistan gặp nạn

Khi máy bay rung lắc dữ dội, Mohammad Zubair vẫn nghĩ rằng nó đang đi vào vùng nhiễu động không khí. Tuy nhiên, sau đó phi công thông báo việc hạ cánh có thể gặp rắc rối.

Không lâu sau, máy bay đâm xuống một khu dân cư đông đúc ở gần sân bay quốc tế Karachi, làm 97 người thiệt mạng, hầu hết được cho là hành khách và phi hành đoàn. Zubair và Zafar Masood, một nhân viên ngân hàng, là hai hành khách trên máy bay may mắn sống sót.

Theo AP, trả lời phỏng vấn qua điện thoại từ giường bệnh, Zubair – là kỹ sư cơ khí kể, chuyến bay PK8303 cất cánh từ thành phố Lahore lúc 1h chiều. Chuyến bay diễn ra suôn xẻ cho tới khi máy bay bắt đầu hạ dần độ cao ở Karachi trước 3h chiều.

Zubair cho hay, máy bay đã cố hạ cánh 3 lần, một lần suýt hạ cánh được nhưng sau đó lại phải bay lên.

“Máy bay bất ngờ rung lắc dữ dội, rồi lại tiếp tục rung lắc. Máy bay quay đầu và tiếng phi công vang lên ở trên loa. Động cơ gặp trục trặc và việc hạ cánh đang gặp rắc rối, phi công thông báo”. Đó là những điều cuối cùng Zubair nhớ được cho tới lúc tỉnh dậy giữa cảnh hỗn loạn.

“Tôi thấy khói mù mịt và lửa cháy. Tôi nghe thấy tiếng người khóc, trẻ con khóc”. Zubair bò ra khỏi đám khói và đống đổ nát rồi được kéo đi và đưa tới xe cứu thương. “Tôi đội ơn thánh Allah đã ban cho tôi cuộc đời thứ hai. Đó là một phép màu”.

Máy bay đâm xuống khu vực dân cư nghèo, đông đúc mang tên Model Colony, gần sân bay quốc tế Jinnah lúc 2h39 chiều. Meeran Yousaf, một phát ngôn viên cơ quan y tế tỉnh cho hay, chỉ có 21 thi thể có thể nhận dạng trong khi số còn lại bị cháy rụi. Có 8 người trên mặt đất bị thương, 18 ngôi nhà bị phá huỷ.
 

Hoài Linh

Tìm thấy hộp đen chiếc máy bay gặp nạn của Pakistan
97 người chết trong vụ rơi máy bay Pakistan
Thoát chết kỳ diệu trong vụ rơi máy bay Pakistan
Hiện trường tang thương vụ rơi máy bay chở 107 người ở Pakistan
/ vietnamnet.vn