97 người chết trong vụ rơi máy bay Pakistan

Pakistan cho biết 97 người chết, trong đó 17 người đã được nhận diện, và hai người sống sót sau vụ rơi máy bay của hãng Hàng không Quốc tế Pakistan chiều qua.

"97 người chết và hai người sống sót. Đây là con số thương vong cuối cùng trên máy bay", Sở Y tế tỉnh Sindh của Pakistan hôm nay thông báo, thêm rằng chiến dịch tìm kiếm cứu nạn đã kết thúc sáng nay.

Tuy nhiên, quan chức địa phương chưa cho biết thống kê về thương vong dưới mặt đất.

Lực lượng cứu hộ phải đào bới để tìm nạn nhân giữa những đống đổ nát, trong khi lính cứu hỏa dập lửa. Sarfraz Ahmed, một lính cứu hỏa tại hiện trường, cho biết phần mũi và thân máy bay đã bị phá hủy do cú đâm quá mạnh. Nhiều thi thể được kéo khỏi máy bay trong khi vẫn thắt dây an toàn.

97 nguoi chet trong vu roi may bay pakistan
Hiện trường tai nạn máy bay của hãng PIA hôm 22/5. Ảnh: AFP.

Máy bay mang số hiệu PK 8303 của hãng Hàng không Quốc tế Pakistan (PIA) chở 91 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn cất cánh từ Lahore tới Karachi ngày 22/5. Tuy nhiên, ngay trước khi hạ cánh ở sân bay quốc tế Jinnah, phi công thông báo cả hai động cơ đều gặp trục trặc, máy bay lao xuống khu dân cư tại thành phố Karachi, phá hủy hàng loạt ngôi nhà và làm nhiều người dưới mặt đất thiệt mạng. Giới chức Pakistan cho biết ít nhất hai hành khách trên máy bay đã sống sót.

Thủ tướng Pakistan Imran Khan cho biết "vô cùng sốc và đau buồn", khẳng định nước này sẽ sớm điều tra vụ tai nạn. Sự cố xảy ra vài ngày sau khi Pakistan nối lại các chuyến bay thương mại sau thời gian dừng hoạt động vì lệnh hạn chế đi lại để ngăn Covid-19.

Tai nạn hàng không thảm khốc nhất tại Pakistan xảy ra năm 2010, khi một chiếc Airbus A321 của hãng Airbule lao xuống ngoại ô thủ đô Islamabad, khiến 152 người thiệt mạng. Nguyên nhân vụ tai nạn này bắt nguồn từ lỗi của phi công.

97 nguoi chet trong vu roi may bay pakistan Thoát chết kỳ diệu trong vụ rơi máy bay Pakistan

Chủ tịch ngân hàng cùng ít nhất một người khác đã thoát chết thần kỳ và được đưa ra khỏi xác chiếc máy bay của hãng Hàng ...

97 nguoi chet trong vu roi may bay pakistan Hiện trường tang thương vụ rơi máy bay chở 107 người ở Pakistan

Một máy bay Pakistan chở hơn 100 người bị rơi ở thành phố Karachi ngày 22.5.

97 nguoi chet trong vu roi may bay pakistan Rơi máy bay ở Pakistan

Một máy bay của hãng hàng không Pakistan Airlines chở hơn 100 người vừa rơi ở thành phố Karachi, Đông Nam Pakistan.

https://vnexpress.net/97-nguoi-chet-trong-vu-roi-may-bay-pakistan-4103905.html 

/ vnexpress.net