Phun nước với áp suất cao, cường độ mạnh chữa cháy cần chú ý những gì

“Các lực lượng tham gia cứu hoả cần chú ý những yếu tố mang tính chuyên môn khi phun nước với áp suất cao, cường độ mạnh cần chú ý về hướng gió, điều kiện thời tiết, thời điểm xảy ra cháy để đạt hiệu quả cao...” – Đó là chia sẻ của Đại tá Phạm Trung Hiếu, Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP Hà Nội tại buổi diễn tập phương án chữa cháy và CNCH năm 2022 tại Trung tâm thương mại Savico Megamall Long Biên (Hà Nội) diễn ra vào ngày 17/8.

Phun nước với áp suất cao, cường độ mạnh chữa cháy cần chú ý những gì -0
Tình huống giả định đám cháy xuất phát từ tầng 1 Trung tâm thương mại Savico Megamall Long Biên và được lực lượng tại chỗ tổ chức chữa cháy.

Tình huống giả định trong buổi diễn tập với nội dung, khoảng 8h15’ cùng ngày, một đám cháy phát sinh tại sảnh tầng 1 của Trung tâm thương mại Savico Megamall Long Biên. Đám cháy sau đó lan ra toàn bộ khu vực tầng 1 và các tầng trên kèm theo nhiều khói và tiếng nổ. Lúc này bên trong Trung tâm thương mại có nhiều người mắc kẹt, chen lấn, xô đẩy. Một số người bị ngạt khói dẫn đến bất tỉnh.

Ngay khi phát hiện đám cháy, lực lượng PCCC cơ sở và bảo vệ Trung tâm thương mại đã phát báo động, đồng thời gọi điện báo cháy cho lực lượng PCCC.

Nhận được tin báo, Công an quận Long Biên đã nhanh chóng điều động phương tiện chữa cháy chuyên dụng đến hiện trường tổ chức chữa cháy và tìm kiếm CNCH.

Phun nước với áp suất cao, cường độ mạnh chữa cháy cần chú ý những gì -0
Công an quận Long Biên và các đơn vị chữa cháy điều động phương tiện chữa cháy chuyên dụng đến hiện trường tổ chức chữa cháy và tìm kiếm CNCH.

Sau 20 phút, đội hình chữa cháy, cùng với sự phối hợp nhịp nhàng giữa các lực lượng chức năng đã dập tắt hoàn toàn đám cháy giả định; giải cứu các nạn nhân và đưa đến địa điểm tập kết an toàn.

Phun nước với áp suất cao, cường độ mạnh chữa cháy cần chú ý những gì -0
Tình huống giả định cứu người mắc kẹt trên tầng cao nơi xảy ra hoả hoạn.

Đại tá Phạm Trung Hiếu, Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP Hà Nội đánh giá, buổi diễn tập đã thể hiện tinh thần hiệp đồng giữa các đơn vị rất nhịp nhàng. Nguồn nước, nhân lực, vật lực trên địa bàn quận Long Biên rất thuận tiện và sẵn sàng.

“Tuy nhiên, các lực lượng tham gia cứu hoả cần lưu ý những yếu tố mang tính chuyên môn như: khi phun nước với áp suất cao, cường độ mạnh phải chú ý về hướng gió, điều kiện thời tiết, thời điểm xảy ra cháy để đạt hiệu quả cao hơn nữa”, Đại tá Phạm Trung Hiếu chia sẻ.

https://cand.com.vn/doi-song/phun-nuoc-voi-ap-suat-cao-cuong-do-manh-chua-chay-can-chu-y-nhung-gi-i664363/

Quang Trường / cand.com.vn