Phuket quyết đón khách quốc tế dù ca nhiễm tăng

Chính phủ khẳng định Phuket vẫn mở cửa vào 1/7 theo đúng kế hoạch, đón du khách quốc tế đã tiêm phòng.

"Chúng tôi không hủy bỏ hay thay đổi kế hoạch. Hiện tại, tỉnh đẩy nhanh chương trình tiêm phòng khi người người dân chuẩn bị đón khách trở lại. Chương trình tiêm chủng mở rộng ở Phuket đạt tiến độ tốt, với 100.000 liều đã được tiêm cho người dân. Chúng tôi có thể đạt chỉ tiêu đề ra", Bộ trưởng Thương Mại Jurin Laksanawisit nói.

Phuket quyết đón khách quốc tế dù ca nhiễm tăng
Phuket là điểm đến được chính phủ lấy làm thí điểm mở cửa đón khách quốc tế, sau đó sẽ mở rộng sang các khu vực hút khách khác. Ảnh: Jeiline/Flickr

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Phuket, Bhummikitti Ruktaengam, cho rằng địa phương vẫn cam kết mở cửa trở lại để đón khách. Tuy nhiên, với tình trạng các ca nhiễm ngày một gia tăng trên toàn quốc, nhiều nhà khai thác du lịch cho biết họ cần có các chỉ đạo rõ ràng hơn về cách thức phòng chống dịch, đón khách vì chỉ còn hai tháng để chuẩn bị.

Những quy định về nhập ảnh, bong bóng du lịch, sắp xếp chuyến bay quốc tế và tiêm chủng đều cần được làm rõ sớm. Nhiều người bày tỏ lo ngại về khả năng 70% dân số trên đảo được tiêm vaccine đúng hạn, dù điều này vẫn đang được ưu tiên tiến hành.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (TAT) Yuthasak Supasorn cho biết giới chức đang xây dựng các quy trình vận hành tiêu chuẩn để chỉ đạo mô hình mở cửa mới ở Phuket. "Chúng tôi sẽ đệ trình một kế hoạch hoàn chỉnh lên Trung tâm Quản lý Tình hình Kinh tế để nhận được quyết định phê duyệt vào cuối tháng 4, rồi bắt đầu hoạt động cụ thể hơn". Người đứng đầu TAT cũng kỳ vọng trong quý 3, chương trình thử nghiệm "Phuket Sandbox" sẽ thu hút ít nhất 120.000 khách quốc tế, thu về hơn 11 tỷ baht (gần 350 triệu USD).

Anh Minh (Theo Bangkok Post)

Phuket đón khách quốc tế trở lại Phuket đón khách quốc tế trở lại

Toàn bộ nhân viên làm việc tại sân bay quốc tế Phuket bắt đầu được tiêm phòng để chuẩn bị cho quá trình mở cửa ...

Phuket chào đón du khách đã tiêm vaccine Covid-19 Phuket chào đón du khách đã tiêm vaccine Covid-19

Chính quyền cho biết có kế hoạch đón khách quốc tế đã tiêm vaccine chống Covid-19 từ tháng 10.

/ vnexpress.net