Phú Yên ghi nhận thêm 25 người dương tính SARS-CoV-2, riêng TP Tuy Hòa 24 ca

Trong số 25 trường hợp mới nhất ở Phú Yên dương tính với SARS-CoV-2, TP Tuy Hòa chiếm tới 24 ca.

Sáng 29/6, Sở Y tế Phú Yên cho biết vừa ghi nhận thêm 25 ca dương tính với SARS-CoV-2 và ngành chức năng đang tập trung truy vết, xét nghiệm sàng lọc trong cộng đồng. Trong số này, 15 người đã ở trong khu cách ly điều trị của bệnh viện, 1 người cách ly tại nhà, 7 người đang cách ly tập trung và 2 người trong cộng đồng được phát hiện qua sàng lọc. 24/25 trường hợp mới nhất dương tính SARS-CoV-2 cư trú ở TP Tuy Hòa.

Phú Yên ghi nhận thêm 25 người dương tính SARS-CoV-2, riêng TP Tuy Hòa 24 ca - 1
Một khu vực ở TP Tuy Hòa đang bị phong tỏa.

Như vậy, tính từ ngày 23/6 đến nay, toàn tỉnh Phú Yên có 83 ca nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Ngành Y tế tỉnh đang phối hợp với các địa phương tiếp tục truy vết, khoanh vùng, điều tra dịch tễ, tiến hành cách ly các trường hợp liên quan đến ca bệnh để lấy mẫu xét nghiệm.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh đề nghị các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh bình tĩnh, yên tâm, nhưng không chủ quan, lơ là; tiếp tục đoàn kết, chung sức, đồng lòng thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định và hướng dẫn của chính quyền.

Ông Huỳnh Lê Xuân Bích, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Phú Yên cho biết, hiện nay ngoài lấy mẫu xét nghiệm, truy vết những người liên quan đến F0, F1, đơn vị còn lấy mẫu diện rộng để sàng lọc trong cộng đồng. "Mới đây, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh đã chủ động đề xuất lấy mẫu cho 50 người bán thịt lợn tại chợ Tuy Hòa và phát hiện 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Từ đó, lãnh đạo tỉnh và thành phố quyết định tạm đóng cửa chợ Tuy Hòa", ông Bích nói.

Nhiều F2, F3 ở Phú Yên trở thành F0 trong khi F1 âm tính Nhiều F2, F3 ở Phú Yên trở thành F0 trong khi F1 âm tính

Dịch COVID-19 tại Phú Yên và một số tỉnh tiếp tục diễn biến phức tạp do các F0 đã qua thời gian lây nhiễm dài, ...

/ vtc.vn