Phú Yên chuyển sang trạng thái bình thường mới từ ngày 5/10

Ngày 4/10, ông Trần Hữu Thế, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho biết, đã có văn bản chỉ đạo các địa phương trong tỉnh giảm mức giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 19 của Thủ tướng Chính phủ; chỉ còn xã An Chấn, huyện Tuy An giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 cho đến khi hoàn thành việc xét nghiệm và gỡ bỏ các khu vực phong tỏa theo quy định.

Phú Yên chuyển sang trạng thái bình thường mới từ ngày 5/10

Theo đó, UBND TP Tuy Hòa cũng đã có văn bản cho phép người dân được tập thể dục, thể thao ngoài trời nhưng không tập trung quá 30 người tại một khu vực trong cùng một thời điểm; được đi tắm biển theo khung giờ từ 4-7h mỗi ngày. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể dục, thể thao trong nhà, cắt tóc, gội đầu, làm móng, tập gym, yoga phục vụ không quá 10 người trong cùng một phòng, hoặc không quá 30 người trong một khu vực riêng; người sử dụng dịch vụ phải được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine phòng COVID-19.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát, trừ các cơ sở trên tuyến quốc lộ 1A được hoạt động trở lại nhưng không bán rượu, bia, nhưng không quá 10 người khách trong cùng một phòng hoặc không quá 30 người trong một khu vực riêng; khoảng tối thiểu giữa các bàn 2m, người với người tối thiểu 1m và mỗi bàn tối đa 4 người.

Các điểm kinh doanh ăn uống vỉa hè, đường phố hoạt động lại nhưng chỉ bán hàng mang về. Các cơ sở sản xuất kinh doanh, thương mại, dịch vụ, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, cửa hàng tạp hóa được hoạt động nhưng phải có biện pháp hạn chế số lượng người đến cùng một thời điểm. Khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở lưu trú khai thác dịch vụ tối đa 50% số phòng, người sử dụng dịch vụ phải được tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin phòng COVID-19. Đám tang, đám cưới không quá 30 người và phải được xã, phường giám sát, đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19…

UBND tỉnh Phú Yên yêu cầu các ban ngành, đơn vị, địa phương tuyệt đối không được chủ quan, lơ là công tác phòng, chống dịch mà phải kiểm soát tốt tình hình theo phương châm "An toàn là trên hết", "An toàn tới đâu mở cửa tới đó, mở cửa thì phải an toàn"; tăng cường quản lý chặt chẽ người từ những vùng có dịch về địa phương, giám sát tốt việc dừng, đỗ các phương tiện lưu thông trên quốc lộ 1A đi qua địa bàn tỉnh; tiếp tục chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát đảm bảo tình hình an ninh trật - an toàn xã hội, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm phòng, chống dịch theo quy định.

Theo thống kê, từ khi dịch khởi phát ngày 23/6 đến sáng 4/10, toàn tỉnh Phú Yên ghi nhận 3.034 ca nhiễm SARS-C0V-2, trong đó có 35 ca tử vong, 2.864 người đã được xuất viện, đạt 94,3%, 135 trường hợp còn lại đang được điều trị tại các cơ sở y tế trong tỉnh.

Hữu Toàn

Phú Yên: 25 xe giường nằm chở 600 người ở vùng dịch phía Nam về quê Phú Yên: 25 xe giường nằm chở 600 người ở vùng dịch phía Nam về quê
Phú Yên áp dụng giãn cách xã hội 14 ngày toàn huyện Phú Hòa Phú Yên áp dụng giãn cách xã hội 14 ngày toàn huyện Phú Hòa

/ cand.com.vn