Phu nhân Thủ tướng Canada nhiễm nCoV

Văn phòng Thủ tướng Canada hôm nay xác nhận việc bà Sophie Gregoire Trudeau, phu nhân Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã nhiễm nCoV.

Theo đó, đêm 11/3 bà Sophie trở về từ London, Anh và có triệu chứng cúm nhẹ và sốt. Bà đã được xét nghiệm ngày hôm qua và có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện, phu nhân Thủ tướng Canada đang được cách ly tại nhà.

Cũng theo thông báo này, Thủ tướng Canada hiện có sức khỏe tốt, không có triệu chứng. Tuy nhiên, để phòng ngừa và làm theo lời khuyên của bác sĩ, ông Trudeau sẽ bị cách ly trong thời gian dự kiến là 14 ngày. Thủ tướng Trudeau cũng đã hủy bỏ cuộc họp gặp mặt trực tiếp theo kế hoạch với các lãnh đạo vùng và tỉnh, bang vào ngày 12-13.3. Tuy nhiên, Thủ tướng Canada sẽ không xét nghiệm COVID-19. Ông sẽ tiếp tục đảm nhận đầy đủ nhiệm vụ và sẽ có bài phát biểu trước toàn dân Canada vào ngày mai.

\\"phu
Vợ chồng Thủ tướng Canada

Tính tới thời điểm hiện tại, Canada đã có 147 ca nhiễm, 1 ca tử vong do nhiễm nCoV. Trên thế giới, đã có 127 quốc gia và vùng lãnh thổ có bệnh nhân nhiễm nCoV. Tổng số ca nhiễm nCoV trên toàn thế giới là 134.748 ca. Trong đó, có nhiều nguyên thủ quốc gia, chính trị gia như Phó Tổng thống thứ nhất Iran Eshaq Jahangiri, Phó tổng thống Iran Masoumeh Ebtekar, Bộ trưởng Văn hóa và Du lịch Iran Ali Asghar Mounes, Bộ trưởng Các ngành Công nghiệp Iran Reza Rahmani, Bộ trưởng Văn hóa Pháp Franck Riester, Thứ trưởng Y tế Anh Nadine Dorries... 

\\"phu Thêm một phó tổng thống, hai bộ trưởng Iran nhiễm Covid-19

Truyền thông Iran đưa tin, thêm một phó tổng thống và hai bộ trưởng của nước này vừa được xác nhận dương tính với virus ...

\\"phu Bộ trưởng Văn hóa Pháp nhiễm Covid-19

Bộ trưởng Văn hóa Franck Riester trở thành chính trị gia cao cấp nhất của Pháp bị nhiễm Covid-19.

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống