Phú Mỹ mang “vạn nghĩa tình” đến với đồng bào nghèo

Hướng tới Tết Nguyên đán năm 2020, nhằm tiếp tục chung tay cùng xã hội chăm lo cho những đồng bào nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Công đoàn Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – đơn vị sản xuất và kinh doanh phân bón Phú Mỹ) đã thực hiện chương trình “Ngàn tấm bánh, Vạn nghĩa tình”. Đây đã trở thành hoạt động có tính chất thường niên của PVFCCo mỗi dịp Tết đến xuân về.

Điểm mới của năm nay đó là Công đoàn PVFCCo đã phát động Chương trình chạy bộ cộng đồng gây quỹ “Ngàn tấm bánh, Vạn nghĩa tình” với sự tham gia của đông đảo CBCNV, người thân và khách hàng của PVFCCo. Chương trình chạy bộ này đã được triển khai từ ngày 8/12/2019 đến ngày 29/12/2019, với mỗi 01 km hợp lệ, Công đoàn PVFCCo sẽ trích kinh phí để tổ chức gói 1000 chiếc bánh chưng tặng cho người già neo đơn không nơi nương tựa, thương binh nặng và người có công dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

phu my mang van nghia tinh den voi dong bao ngheo

CBCNV PVFCCo tích cực hưởng ứng chương trình chạy bộ “Ngàn tấm bánh, vạn nghĩa tình

Chị Nguyễn Thị Minh Hiền – CB Xưởng Sản phẩm, Nhà máy Đạm Phú Mỹ chia sẻ: Bình thường việc chạy bộ đã là thói quen hàng ngày của chị và đông đảo đồng nghiệp để nâng cao sức khỏe, tinh thần. Với ý nghĩa thiết thực của chương trình “Ngàn tấm bánh, vạn nghĩa tình” mà Công đoàn TCT phát động thì chị lại càng có động lực và tích cực hơn trong việc tham gia với mong ước mang đến 1 cái Tết ấm no, đầy đủ cho những mảnh đời khó khăn.

Tiếp đó, chính những CBCNV PVFCCo đang làm việc tại Trụ sở Tổng công ty và Nhà máy Đạm Phú Mỹ là những người đã hăng hái lựa chọn mua gạo, mua thịt… một cách kỹ lưỡng và tự tổ chức gói bánh để làm ra những chiếc bánh chưng theo tiêu chí là đảm bảo chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm. 1.000 chiếc bánh chưng sau khi được gói gém đã được đưa về nấu tại căn tin Nhà máy Đạm Phú Mỹ và trong ngày 11-12/1 vừa qua, các tổ chức Đoàn thể của PVFCCo gồm Công đoàn, Hội Cựu chiến binh, Đoàn thanh niên và Ban Nữ công đã mang những chiếc bánh thơm thảo nghĩa tình đến tặng cho những mảnh đời còn kém may mắn. Đó là những cụ già neo đơn, những người khuyết tật, trẻ em cơ nhỡ đang sinh sống tại TT Bảo trợ xã hội Chánh Phú Hòa tỉnh Bình Dương, TT Bảo trợ xã hội Tân Hiệp tỉnh Bình Phước; đó là những thương binh, người có công tại TT điều dưỡng Thương bệnh binh và Người có công Long Đất (Bà Rịa Vũng Tàu), các hộ gia đình cựu thanh niên xung phong khó khăn tại xã Phước Cơ - thành phố Vũng Tàu và cả các nghệ sỹ tại Trung tâm dưỡng lão Nghệ sỹ sân khấu Tp.HCM. Ngoài các phần bánh chưng nghĩa tình, PVFCCo còn đã gửi tặng các phần quà là sữa, bánh kẹo, nhu yếu phẩm ngày Tết và tiền mặt với tổng giá trị lên tới 120 triệu đồng.

Ông Tống Xuân Phong – Chủ tịch Công đoàn PVFCCo cho biết: “1.000 chiếc bánh chưng và các phần quà không chỉ là vật chất mà đó còn là tấm lòng, là nghĩa tình của tập thể CBCNV NLĐ PVFCCo nhằm góp phần mang lại sự ấm áp, sẻ chia với những mảnh đời kém may mắn, những thương binh, người có công nhân dịp Tết đến xuân về….”

phu my mang van nghia tinh den voi dong bao ngheo
phu my mang van nghia tinh den voi dong bao ngheo
phu my mang van nghia tinh den voi dong bao ngheo

CBCNV PVFCCo tích cực tham gia chương trình Ngàn tấm bánh – Vạn nghĩa tình”

Tại buổi lễ trao tặng, ông Nguyễn Văn Nam – Giám đốc TT Bảo trợ xã hội Tân Hiệp (tỉnh Bình Phước) đã xúc động, gửi lời cảm ơn chân thành tấm lòng của người lao động PVFCCo đối với trung tâm trong thời gian qua. Ông khẳng định: sự giúp đỡ, hỗ trợ của người lao động PVFCCo có ý nghĩa rất lớn, thêm điều kiện vật chất để chăm sóc, nuôi dưỡng các hoàn cảnh tại Trung tâm được tốt hơn.

phu my mang van nghia tinh den voi dong bao ngheo

Trao tặng Quà Tết tại TT điều dưỡng Thương bệnh binh và Người có công Long Đất (BRVT)

phu my mang van nghia tinh den voi dong bao ngheo

Trao quà Tết tại TT Bảo trợ xã hội Chánh Phú Hòa tỉnh Bình Dương

phu my mang van nghia tinh den voi dong bao ngheo

Trao quà Tết tại TT Bảo trợ xã hội Tân Hiệp tỉnh Bình Phước

phu my mang van nghia tinh den voi dong bao ngheo PVOIL, PVI và Đạm Phú Mỹ vào danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu 2019
phu my mang van nghia tinh den voi dong bao ngheo Nhà máy Đạm Phú Mỹ vận hành trở lại sớm hơn dự kiến
phu my mang van nghia tinh den voi dong bao ngheo Trí tuệ & trái tim nồng nàn
phu my mang van nghia tinh den voi dong bao ngheo Phân bón Phú Mỹ được người nông dân tin dùng
phu my mang van nghia tinh den voi dong bao ngheo Nhà máy Đạm Phú Mỹ tổ chức thành công Hội thảo công tác BDTT 2017