Phụ huynh 'quây' trường Tây Mỗ 3 xin học cho con: Thêm phương án phân chia mới

Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm vừa có thông báo tiếp nhận đơn xin chuyển trường, nhằm giải quyết nguyện vọng cho con vào Tiểu học Tây Mỗ 3 của 523 phụ huynh.

Mới đây, nhiều phụ huynh học sinh trường Tiểu học Lý Nam Đế đồng loạt nhận được tin nhắn từ giáo viên chủ nhiệm gửi công văn của Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Nam Từ Liêm về việc tiếp nhận đơn xin chuyển trường vào Tiểu học Tây Mỗ 3. 

Theo thông báo, nhằm giải quyết nguyện vọng của phụ huynh, 523 đơn đăng ký vào trường Tây Mỗ 3 sẽ được chia thành hai nhóm:

Với nhóm 230 học sinh đang học tại trường Tiểu học Lý Nam Đế, nếu có nguyện vọng chuyển về trường Tiểu học Tây Mỗ hoặc trường Tiểu học Đại Mỗ 3 (phường Đại Mỗ) thì nộp đơn tại trường xin đến từ 14h ngày 25/8 đến 12h ngày 26/8.

Với nhóm 293 học sinh còn lại, nếu có nguyện vọng vào các trường Lý Nam Đế, Tây Mỗ, Đại Mỗ 3 thì nộp đơn tại trường xin đến vào khung thời gian tương tự như trên.

Ngoài ra, với 1.111 học sinh của trường Tiểu học Tây Mỗ 3 (gồm 460 học sinh khối 1 tuyển mới và 651 học sinh khối 2-5 tách ra từ Tiểu học Tây Mỗ), nếu có nguyện vọng về lại trường Tây Mỗ, hoặc chuyển sang Lý Nam Đế, Đại Mỗ 3 sẽ được giải quyết.

Thông báo từ Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm cũng lưu ý, trường Tiểu học Đại Mỗ 3 chỉ nhận thêm 190 chỉ tiêu cho các khối lớp.

Sau 12h ngày 26/8 các trường tổng hợp đơn gửi về Phòng GD&ĐT Nam Từ Liêm xem xét giải quyết theo quy định và thông báo kết quả trước 14h ngày 27/7 để kịp chuẩn bị cho năm học mới.

Thông báo về việc tiếp nhận đơn xin chuyển trường của Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm (Ảnh chụp màn hình).

Thông báo về việc tiếp nhận đơn xin chuyển trường của Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm (Ảnh chụp màn hình).

Chiều 23/8, UBND quận Nam Từ Liêm có buổi gặp gỡ phụ huynh để đưa ra phương án giải quyết vấn đề tuyển sinh vào trường Tiểu học Tây Mỗ 3.

Tại buổi đối thoại, bà Đỗ Thị Thúy Hà, Phó chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm cho biết, nguyện vọng của phụ huynh là chính đáng và phù hợp. Tuy nhiên, việc tiếp nhận còn vướng cơ chế. Theo quy định, số lượng tuyển sinh do Sở GD&ĐT quy định, thời điểm này đã tuyển sinh xong. Nguyện vọng của phụ huynh được gửi tới sau thời gian tuyển sinh.

Phương án của quận Nam Từ Liêm là xin thêm chỉ tiêu cho trường Tây Mỗ 3, đồng thời khẩn trương rà soát cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên. Từ đó, quận sẽ đánh giá, xin ý kiến Sở Nội vụ (về biên chế).

"Thời gian để chúng tôi có thể thông báo về kết quả tiếp nhận, xin phép đến ngày 27/8 mới có phản hồi cho phụ huynh", bà Hà nói. Nếu được chấp thuận, Quận sẽ tiếp nhận toàn bộ học sinh trường Tiểu học Lý Nam Đế có cư trú tại địa bàn theo phân tuyến được chuyển về tiểu học Tây Mỗ 3 nếu có nguyện vọng. Còn những trường hợp có nguyện vọng ở lại trường Tiểu học Lý Nam Đế tiếp tục học tập, quận cũng sẽ đồng ý.

Theo phản ánh, từ nhiều năm trước các bậc phụ huynh có hộ khẩu tại Tây Mỗ đều muốn xin con vào trường Tiểu học Tây Mỗ 1 để học, nhưng địa phương cho biết trường này quá tải nên phải chuyển sang học ở trường Tiểu học Lý Nam Đế.

Khoảng cách từ khu đô thị Vinhomes Smart City đến trường Tiểu học Lý Nam Đế khoảng 4-5km, phải di chuyển ra Đại lộ Thăng Long, mật độ giao thông đông đúc, nhiều container gây nguy hiểm. Mỗi sáng đi học là một nỗi vất vả với phụ huynh và học sinh. Do đó phụ huynh mong muốn con được học gần nhà để thuận lợi di chuyển. 

Đại diện UBND quận Nam Từ Liêm cho hay sẽ lắng nghe nguyện vọng của phụ huynh để bố trí học sinh được học tại các trường công lập ở Tây Mỗ. 

Kim Nhung / VTC News