Phó Tổng tham mưu trưởng Nga bị bắt vì cáo buộc tham nhũng

Chính quyền Nga đã bắt giữ ông Vadim Shamarin, người đứng đầu Tổng cục Truyền thông kiêm Phó Tổng tham mưu trưởng, vì cáo buộc liên quan đến một vụ hối lộ.

Theo RT, Nga bắt giữ ông Vadim Shamarin, người đứng đầu Tổng cục Truyền thông nước này, vì cáo buộc liên quan đến một vụ hối lộ Ông Shamarin đồng thời cũng là phó tổng tham mưu trưởng, quan chức quốc phòng cấp cao thứ tư của Nga được cho là đã bị bắt trong các vụ án hình sự vào tháng 4 và tháng 5. 

Theo đó, Trung tướng Shamarin bị nghi ngờ nhận một khoản hối lộ đặc biệt lớn. Nếu bị kết tội, quan chức này phải đối mặt với án tù lên tới 15 năm.

Phó Tổng tham mưu trưởng Nga bị bắt vì cáo buộc tham nhũng.

Phó Tổng tham mưu trưởng Nga bị bắt vì cáo buộc tham nhũng.

 

Vị tướng 53 tuổi này giữ chức vụ đứng đầu Tổng cục Truyền thông Nga từ năm 2021. Ông là cấp phó của Tổng tham mưu trưởng Valery Gerasimov.

Quan chức tòa án cho biết, ông Shamarin sẽ bị giam giữ trong hai tháng. Chính quyền Nga đã tiến hành khám xét như một phần của cuộc điều tra vụ án hối lộ, đồng thời nói thêm rằng trung tướng Nga đã được thẩm vấn tại Văn phòng Điều tra Quân sự Chính của Ủy ban Điều tra Nga.

Ông Shamarin không phải là quan chức quốc phòng Nga đầu tiên giữ chức vụ này dính líu đến một vụ án hình sự. Người tiền nhiệm của ông, Khalil Arslanov, bị cáo buộc lừa đảo quy mô lớn vào năm 2020. Theo TASS, vào thời điểm đó, quan chức này bị nghi ngờ biển thủ 6,7 tỷ rúp (74 triệu USD). Kommersant đã đưa tin vào năm 2022 rằng vụ án của Arslanov sẽ được xét xử kín.

Vụ bắt giữ ông Shamarin diễn ra sau một loạt vụ án tương tự trong những tuần gần đây. Cuối tháng 4, Thứ trưởng Quốc phòng Timur Ivanov bị bắt vì liên quan đến án tham nhũng. Vào tháng 5, những cáo buộc tương tự cũng được đưa ra đối với người đứng đầu Tổng cục Nhân sự của Bộ Quốc phòng, ông Yury Kuznetsov, và ông Ivan Popov, người từng chỉ huy Tập đoàn quân 58 trong cuộc xung đột Ukraine.

https://vtcnews.vn/pho-tong-tham-muu-truong-nga-bi-bat-vi-cao-buoc-tham-nhung-ar872906.html

PHƯƠNG ANH (Nguồn: RT ) / VTC News