Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Long dương tính SARS-CoV-2

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Long kiêm Phó ban Thường trực Ban chỉ đạo kỳ thi THPT 2021 tỉnh dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 6/7, Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long cho biết, một nữ Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh này vừa có kết quả xét nghiệm (PCR) dương tính với SARS-CoV-2. Người này đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh Vĩnh Long, sức khoẻ ổn định.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Long dương tính SARS-CoV-2 - 1
Vĩnh Long nâng mức kiểm soát tại các chốt phòng, chống dịch COVID-19.

Theo thông tin ban đầu, trưa 4/7, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Long đến Bệnh viện đa khoa tỉnh xét nghiệm nhằm phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.

Thời điểm này, một nam công nhân của Công ty TNHH Tỷ Xuân (ở khu công nghiệp Hoà Phú) đến xét nghiệm với kết quả dương tính SARS-CoV-2. Nữ Phó Giám đốc được xác định là F2 của người này. Hôm sau, nữ Phó Giám đốc sở được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả cũng dương tính với SARS-CoV-2.

Nữ Phó Giám đốc sở này là Phó ban Thường trực Ban chỉ đạo kỳ thi THPT 2021 tỉnh Vĩnh Long.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long ngưng tiếp nhận bệnh nhân để tiêu độc, khử trùng, thực hiện các biện pháp phòng chống COVID-19.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Long cho biết, tỉnh đã có phương án dự phòng nhân sự từ trước, đảm bảo nhân lực thay thế tất cả các F1, F2 của nữ Phó Giám đốc mắc COVID-19.

/ vtc.vn