Phó Bí thư Bà Rịa - Vũng Tàu thừa nhận chậm trễ tiêm vaccine phòng COVID-19

Bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu thừa nhận có việc chậm trễ, bị động trong công tác tiêm vaccine phòng COVID-19 tại địa phương.

Ngày 11/8, tại cuộc họp báo trực tuyến về công tác phòng, chống dịch COVID-19, bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu thừa nhận có sự chậm trễ trong việc tiêm vaccine.

Do đó, địa phương đã lên kế hoạch, dự kiến hết ngày 13/8 sẽ hoàn thành việc tiêm chủng theo lượng vaccine đã được phân bổ và tiếp tục đề nghị phân bổ tiếp các đợt tiếp theo.

Phó Bí thư Bà Rịa - Vũng Tàu thừa nhận chậm trễ tiêm vaccine phòng COVID-19 - 1
Hình minh hoạ.

Theo bà Yến, Bà Rịa - Vũng Tàu đang nỗ lực để đạt mục tiêu đến ngày 25/8, xanh hóa 7/8 huyện, thị, thành phố.

Để thực hiện mục tiêu tới ngày 25/8 trở lại trạng thái bình thường, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã và đang thực hiện quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp, nhất là tập trung lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc diện rộng trên cơ sở tăng tốc độ xét nghiệm lên gấp 1,5 lần và đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine.

Đối với yêu cầu của Bộ Y tế đến ngày 15/8, nếu không tiêm hết lượng vaccine còn trong kho thì điều chuyển về địa phương khác, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã lên kế hoạch và dự kiến hết ngày 13/8 sẽ hoàn thành việc tiêm chủng hết vaccine đã được phân bổ và tiếp tục đề nghị phân bổ tiếp các đợt tiếp theo.

Về việc chậm trễ trong tiêm vaccine phòng COVID-19, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, nguyên nhân do khâu tổ chức gặp khó khăn về vấn đề nhân sự.

Theo bà Yến, để khắc phục, tỉnh đã thành lập Ban Chỉ đạo chiến dịch tiêm chủng vaccine do Phó Chủ tịch UBND tỉnh trực tiếp điều hành để đẩy nhanh tiến độ tiêm, trên cơ sở bảo đảm an toàn, xử lý kịp thời tình huống phát sinh.

Việc tiêm chủng giao cho các huyện, thị xã, thành phố chủ động tổ chức, đồng thời địa phương cũng thành lập đội phản ứng nhanh hỗ trợ các địa phương.

Dự kiến hết ngày 13/8, địa phương sẽ hoàn thành tiêm vaccine đã được phân bổ theo 5 đợt với tổng số 219.450 liều và tiếp tục đề nghị phân bổ các đợt tiếp theo để sớm đạt miễn dịch cộng đồng.

Tính đến nay, Bà Rịa - Vũng Tàu đã được phân bổ 219.450 liều vaccine từ Trung ương trong tổng số hơn 1,5 triệu liều để tiêm cho người dân.

KHUẤT NGUYÊN

Những ai đủ điều kiện tiêm vaccine COVID-19 tại Việt Nam? Những ai đủ điều kiện tiêm vaccine COVID-19 tại Việt Nam?
Ổ dịch phức tạp bậc nhất Trung Quốc, trên 50 ca bệnh/ngày Ổ dịch phức tạp bậc nhất Trung Quốc, trên 50 ca bệnh/ngày
Dấu hiệu làn sóng COVID-19 thứ 3 tấn công Ấn Độ Dấu hiệu làn sóng COVID-19 thứ 3 tấn công Ấn Độ

/ vtc.vn