Phim Song Lang giành Bông sen vàng, Trấn Thành thắng giải Nam chính xuất sắc nhất

Song Lang thắng lớn tại Liên hoan phim Việt Nam với giải dành cho phim xuất sắc nhất, đạo diễn xuất sắc nhất, nam phụ xuất sắc nhất và âm thanh xuất sắc nhất.

Tối 27/11, lễ bế mạc Liên hoan phim Việt Nam 2019 diễn ra tại Vũng Tàu với sự tham gia của đông đảo nghệ sĩ như NSƯT Thành Lộc, Phương Thanh, vợ chồng Đức Thịnh - Thanh Thúy, Ngô Thanh Vân... Ở sự kiện, nhiều hạng mục giải thưởng được nhận xét là trao đúng tác phẩm và trong số đó, Song Lang nhận được nhiều giải thưởng quan trọng.

Ngay từ hạng mục đầu tiên - Âm thanh xuất sắc, Song Lang vượt mặt nhiều đối thủ để giành chiến thắng. Tiếp đến, Isaac - nam diễn viên góp mặt trong dự án này vượt qua Mạc Văn Khoa và Phạm Duy Anh để giành giải thưởng Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tuy nhiên, anh vắng mặt trong lễ trao giải. Còn Nữ diễn viên phụ xuất sắc được trao cho bé Cát Vi của phim Hai Phượng.

Một giải thưởng quan trọng khác mà Song Lang nhận được là giải thưởng Đạo diễn xuất nhất, trao cho Leon Quang Lê. Cuối cùng, hạng mục quan trọng nhất của lễ trao giải là Bông sen vàng - tương đương Phim xuất sắc nhất - cũng thuộc về Song Lang. Lên sân khấu nhận giải, nhà sản xuất Ngô Thanh Vân và đạo diễn Leon Quang Lê không giấu được sự xúc động.

phim song lang gianh bong sen vang tran thanh thang giai nam chinh xuat sac nhat
Ngô Thanh Vân và đạo diễn Leon Quang Lê. (Ảnh: Zing)

Ngoài ra, 3 bộ phim được trao giải Bông sen bạc là Cua lại vợ bầu, Hai PhượngTruyền thuyết về Quán Tiên. Trong đó, Hai Phượng là cái tên nổi bật khi được chiếu ở nhiều quốc gia trên thế giới và nhận phản hồi tích cực từ giới chuyên môn lẫn khán giả. Phim đạt doanh thu hơn 200 tỷ đồng.

Trong khi đó, Cua lại vợ bầu cũng nhận được nhiều giải thưởng. Bộ phim này từng gây sốt dịp Tết 2019 với sự tham gia của Trấn Thành, Ninh Dương Lan Ngọc, Anh Tú, Mạc Văn Khoa... Có cách khai thác câu chuyện hợp lý, Đoàn Nhất Trung - tác giả kịch bản nhận được giải thưởng Tác giả kịch bản xuất sắc nhất của thể loại phim điện ảnh.

Trấn Thành với vai diễn trong Cua lại vợ bầu cũng nhận được giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tuy nhiên, anh vắng mặt.

phim song lang gianh bong sen vang tran thanh thang giai nam chinh xuat sac nhat
Trấn Thành và Ninh Dương Lan Ngọc trong "Cua lại vợ bầu".

Người bất tử - bộ phim lấy đề tài tâm linh do Quách Ngọc Ngoan đóng vai chính, cùng dàn mỹ nhân được yêu thích hiện nay như Đinh Ngọc Diệp, Jun Vũ, Thanh Tú... là tác phẩm ấn tượng của Victor Vũ trong thời gian qua.

Bên cạnh nội dung cuốn hút, tác phẩm còn ghi điểm bởi những thước phim đẹp mắt với bối cảnh trải dọc chiều dài đất nước, Người bất tử giành được giải Quay phim xuất sắc nhất.

phim song lang gianh bong sen vang tran thanh thang giai nam chinh xuat sac nhat
Quách Ngọc Ngoan có vai diễn ấn tượng trong "Người bất tử".

Ở 2 hạng mục quan trọng là Nam/Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất lại có khá nhiều bất ngờ. Ngoài Trấn Thành chiến thắng giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc, Hoàng Yến Chibi vượt qua Ngô Thanh Vân và Khả Ngân để giành chiến thắng ở hạng mục này nhờ vai Hiểu Phương trong Tháng năm rực rỡ. Dù vậy, cô cũng không có mặt và người đại diện lên nhận giải thay.

Mặc dù được nhận xét là các giải thưởng đều trao cho những tác phẩm xứng đáng nhưng vẫn có một hạng mục gây tranh cãi là Phim được khán giả yêu thích nhất.

Giải thưởng này trao cho Chú ơi đừng lấy mẹ con tuy nhiên, đây là bộ phim vốn bị tẩy chay mạnh mẽ vì scandal tình tay ba của Kiều Minh Tuấn - Cát Phượng và An Nguy nên nhiều khán giả cho rằng, bộ phim không xứng đáng có được giải thưởng này.

phim song lang gianh bong sen vang tran thanh thang giai nam chinh xuat sac nhat Vì sao Ngô Thanh Vân tuyên bố muốn bỏ nghề diễn viên?

Đả nữ cho biết, cô muốn bỏ nghề diễn viên để chuyên tâm cho công việc khác.

phim song lang gianh bong sen vang tran thanh thang giai nam chinh xuat sac nhat Phim "Song lang" của Ngô Thanh Vân chạm mốc 20 giải thưởng

Nhà sản xuất Ngô Thanh Vân ngày 22-5 thông tin phim "Song Lang" (đạo diễn Leon Quang Lê) vừa thắng 2 giải tại Hiệp hội ...

phim song lang gianh bong sen vang tran thanh thang giai nam chinh xuat sac nhat Kịch bản phim “Song lang” được tôn vinh tại Liên hoan phim quốc tế Asean

Kịch bản phim “Song lang” do Nguyễn Thị Minh Ngọc và đạo diễn Leon Quang Lê cùng viết được tôn vinh hạng mục “Kịch bản ...

/ vtc.vn