Phim "Ròm" bị phạt 40 triệu sau khi thắng giải tại Liên hoan phim Busan

Theo thông tin mới nhất từ Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, nhà sản xuất  phim "Ròm" sẽ bị phạt 40 triệu đồng vì phim phát hành khi chưa được phép phổ biến. 

Chiều 14.10, ông Phạm Cao Thái, Chánh Thanh tra Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch đã chính thức đưa ra quyết định phạt đối với Công ty Cổ phần Sản xuất phim Hoan Khuê - nhà sản xuất phim "Ròm". Mức phạt được đưa ra là 40 triệu đồng.

Ông Phạm Cao Thái nêu rõ, lý do đưa ra hình phạt này là: "Phát hành phim khi chưa được phép phổ biến. Cụ thể, đã gửi phim tham dự Liên hoan Phim quốc tế Busan khi phim chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy phép phổ biến".

Không chỉ vậy, ông Thái cho rằng, phim "Ròm" còn có tình tiết tăng nặng là tiếp tục thực hiện hành vi mặc dù đã được Cục Điện ảnh yêu cầu chấm dứt.

phim rom bi phat 40 trieu sau khi thang giai tai lien hoan phim busan
Một cảnh trong phim “Ròm“. Ảnh: HKF.

Trước đó, phim "Ròm" của đạo diễn Trần Thanh Huy đã bị Cục Điện ảnh yêu cầu rút khỏi Liên hoan phim Busan do "tự đăng ký và gửi phim tham dự Liên hoan phim quốc tế Busan, điều này vi phạm pháp luật hiện hành".

Cục cũng đề nghị công ty sản xuất giải trình về việc "người có quốc tịch nước ngoài tham gia sản xuất phim mà không thực hiện giám định kịch bản theo quy định".

Ngày 23.9, Công ty Hoan Khuê đã gửi thư xin rút phim Ròm không tham sự Liên hoan phim quốc tế Busan 2019 tới giám đốc Liên hoan phim.

Mặc dù vậy, phim "Ròm" vẫn được trình chiếu tại Liên hoan phim quốc tế Busan trong ba ngày 4, 9 và 10.10. Theo trang Variety, bộ phim "Ròm" cũng đoạt giải "New Currents" - một trong những giải thưởng quan trọng tại Liên hoan năm nay.

phim rom bi phat 40 trieu sau khi thang giai tai lien hoan phim busan Phim 'Ròm' bị phạt 40 triệu, buộc tiêu hủy bản phim gửi tham gia LHP Busan
phim rom bi phat 40 trieu sau khi thang giai tai lien hoan phim busan ‘Ròm’ được giải phim hay nhất Busan khi chưa được cấp phép, Bộ VHTTDL sẽ xử lý nhà sản xuất
/ laodong.vn