Philippines quyết tâm vào top 3 tại Sea Games 31

Philippines đặt mục tiêu lọt vào top 3 tại Sea Games 31, trong khi Indonesia đang tiến hành sàng lọc các vận động viên nhằm đảm bảo 100% đạt huy chương.

Trưởng đoàn thể thao Philippines, Ramon Fernandez ngày 24/4 cho biết, bất chấp những khó khăn trong việc luyện tập do đại dịch COVID-19, mục tiêu nằm trong top 3 Sea Games 31 là khả thi. Sự lạc quan của đội tuyển thể thao Philippines dựa trên thành tích trong kỳ SEA Games trước đó, khi Philippines là nhà vô địch trong sự kiện mà quốc gia này là chủ nhà.

Năm 2019, tại Sea Games 30, Philippines đã đứng vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng với 149 huy chương vàng, 117 huy chương bạc và 121 huy chương đồng. Ông Raman Fernandez cho rằng, việc lặp lại ngôi vị nhà vô địch là một nhiệm vụ khó khăn khi xét đến một số môn thể thao Philippines thành công trong kỳ SEA Games trước đã bị cắt giảm trong năm nay.

Philippines quyết tâm vào top 3 tại Sea Games 31   - 1
 Các vận động viên Philippines quyết tâm mang huy chương về cho đất nước
 

Tuy nhiên, Ủy ban thể thao Philippines đặt niềm tin vào các vận động viên đã giành huy chương vàng ở các kỳ trước và các vận động viên đã đạt huy chương bạc sẽ nỗ lực để tiến tới mục tiêu giành huy chương vàng lần này. Đoàn Philippines sẽ tham dự SEA Games 31 tại Việt Nam với 987 thành viên, trong đó có 646 vận động viên và 296 huấn luyện viên và các quan chức.

Trong khi đó, Indonesia bày tỏ kỳ vọng sẽ tiếp tục nằm trong top 4 SEA Games 31, cùng thành tích với kỳ SEA Games trước đó.  Mặc dù chỉ cử 476 vận động viên, bằng một nửa so với kỳ Sea Games trước do vấn đề ngân sách, song Indonesia đang sàng lọc để đảm bảo tất cả các vận động viên đều đạt huy chương.

Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia hiện đang tiến hành đánh giá dữ liệu thành tích các vận động viên tham gia các giải đấu trong và ngoài nước giai đoạn 2019-2021. Quốc gia Đông Nam Á này đặt kỳ vọng vào 38 vận động viên môn thể thao điện tử có tiềm năng thống trị bảng tổng soát huy chương vàng vì các vận động viên này đã đạt nhiều thành tích quốc tế khác nhau. Ngoài ra 10 vận động viên môn Vovinam cũng là niềm hi vọng của Indonesia. .

SEA Games 31 sẽ diễn ra từ ngày 12 - 23/5/2022 với 40 môn thể thao được tổ chức tại Hà Nội và 11 tỉnh/thành phố.

https://vtc.vn/philippines-quyet-tam-vao-top-3-tai-sea-games-31-ar673160.html

Hương Trà / VTC News